fbpx
Home
|
ข่าว

พ.ร.บ.เรียนออนไลน์ บรรจุเข้าสภาฯ สัปดาห์นี้

Featured Image
พ.ร.บ.เรียนออนไลน์ บรรจุเข้าสภาฯ สัปดาห์นี้ หวัง สร้างความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ไม่ใช่แค่ย้ายห้องเรียนมาไว้ที่บ้าน แต่ต้องมีหลักสูตร ที่มีคุณภาพ ตามที่ผู้เรียน ต้องการ

 

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พ.ร.บ.ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (ฉบับที่ .. ) พ.ศ. …. ของพรรคภูมิใจไทย ได้รับบรรจุในวาระการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ เป็นเพราะพรรคภูมิใจไทย ให้ความสนใจรูปแบบการเรียนการสอนในอนาคต บนความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ที่จะสร้างความเท่าเทียม ทางการศึกษาให้ทั้งคนจนคนรวย คนเมืองคนชนบท โรงเรียนใหญ่กับโรงเรียนเล็ก โดยใช้เทคโนโลยี มาสร้างความเท่าเทียม ให้เกิดขึ้น

 

“กรณีที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยิ่งแสดงให้เห็นว่า หลักคิดของพรรคภูมิใจไทย เป็นทิศทางที่ถูกต้อง ทุกคนสนใจการเรียนออนไลน์ แต่หลักคิดของพรรคภูมิใจไทย แตกต่างจากสิ่งที่ปฏิบัติกันอยู่ ที่เป็นเสมือนการย้ายห้องเรียนมาไว้ที่บ้านเพียงเท่านั้น ยังไม่ได้แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำใดๆ แต่หลักสูตรวิธีสอนที่มีคุณภาพสูงยังไม่เกิดขึ้น พรรคภูมิใจไทย เราคิดมากกว่านั้นยังควรเปิดโอกาสให้ใครก็ตาม แม้ไม่ได้อยู่ในวัยเรียน ประสงค์อยากเรียนเพิ่มเติม ต่อยอด สามารถเรียนรู้ได้ เป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิตบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รัฐต้องสร้างขึ้น”

 

นายภราดร กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย จึงเสนอบนหลักคิดที่ว่าต้องจัดหา หลักสูตรที่ผู้เรียนต้องการ เช่น อยากเรียนหลักสูตรของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา หรือหลักสูตรจากประเทศสิงคโปร์ที่ว่าดีที่สุดในอาเซียน หรือหลักสูตรจากมหาวิทยาลัยออซฟอร์ด ผู้เรียนสามารถที่จะเข้าไปเลือกเรียนได้ ด้วยการลงทะเบียนผ่านบัตรประชาชน โดยรัฐจะสนับสนุนค่าหลักสูตรให้อยู่ในระบบออนไลน์เพื่อสร้างความเท่าเทียม ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

 

“หากร่างพระราชบัญญัติ ฉบับนี้ เข้าสู่วาระพิจารณา พรรคภูมิใจไทย จะอภิปรายชี้แจงให้ที่ประชุมสภา ฯ และประชาชน ได้เข้าใจและสนับสนุนแนวคิดในการดำเนินการให้การเรียนออนไลน์ไม่ใช่เพียงแค่ การย้ายห้องเรียนมาไว้ที่บ้านเท่านั้น หลักคิดพรรคภูมิใจไทย จะทำให้ลดช่องว่างในการเข้าถึงหลักสูตรการศึกษา ที่ดี มีคุณภาพ บนความเท่าเทียมของทุก ๆ คน จึงต้องการให้ช่วยกันติดตามและสนับสนุนด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube