fbpx
Home
|
ข่าว

“สาธิต”เห็นใจสถานบันเทิงขอเข้มเตรียมพร้อมอาจเปิดก่อนกำหนด

Featured Image
รมช.สาธิต เห็นใจผู้ประกอบการสถานบันเทิง ได้รับผลกระทบมาก เพราะเสี่ยงต่อการเป็นคลัสเตอร์ จำเป็นต้องเข้มงวด เตรียมพร้อมทุกด้านอาจเปิดได้ก่อนกำหนด

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า แม้ในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ จะมีการเสนอพิจารณาเปิดสถานบริการและสถานบันเทิงตามข้อเรียกร้องแล้ว ซึ่งส่วนตัว เห็นใจ และเข้าใจที่ได้รับผลกระทบ เพราะมีความเดือดร้อนในอาชีพนี้ และทุกอาชีพที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ด้วยความยากในการควบคุมโรค และเสี่ยงต่อการเป็นคลัสเตอร์ ทั้งเรื่องสถานที่ อากาศปิด เป็นสถานที่ที่ความแออัดของบุคคล เว้นระยะห่างได้ยาก มีการพูดคุยกัน มีกิจกรรมเต้น และมีการดื่มแอลกอฮอล์ไปด้วย จึงเป็นกิจการและกิจกรรมเสี่ยงมาก แต่ถ้าหากมีมาตรการเข้มข้นตามมาตรการ Thai stop covid (สิ่งแวดล้อมปลอดภัย) ผู้ให้บริการ

ทั้งหมดฉีดวัคซีนครบ ผู้เข้ามาใช้บริการฉีดวัคซีนครบ หรือมีการตรวจ ATK ก่อนเข้าเป็นลบ ผู้ประกอบการมีมาตรการเข้มข้นต่อการปฏิบัติงาน มองว่า น่าจะเปิดกิจการได้ อาจเปิดก่อนตามกำหนด 16 มกราคม 2565 เดิม ทั้งนี้ ภายใต้สถานการณ์ภาพรวม ไทยฉีดวัคซีนได้ครอบคลุมมากขึ้น และไม่มีสถานการณ์แพร่ระบาดใหญ่เกิดขึ้น หรือมีการกลายพันธุ์ของไวรัส โควิด 19

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube