fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” ดันงบฯ 3จ.ชายแดนใต้ เน้นแก้จน

Featured Image
“นิพนธ์” ดันงบฯ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เน้นโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนในพื้นที่ พร้อมเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี65

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานกลั่นกรองแผนงานโครงการ อ.ก.บ.ภ.ภาคใต้ และภาคใต้ชายแดน เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพิจารณากลั่นกรองแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน (กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส) โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยคณะทำงานช่วยอำนวยการฯ สำนักงบประมาณกระทรวงมหาดไทย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าร่วมประชุม

 

โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ได้เน้นย้ำให้จังหวัดและกลุ่มจังหวัดเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพ เนื่องจากผลการเบิกจ่ายงบประมาณจะถูกนำไปใช้เป็นองค์ประกอบในการพิจารณาวงเงินงบประมาณของจังหวัดในปีต่อไป และได้มอบนโยบายการดำเนินงานให้กับจังหวัดและกลุ่มจังหวัด โดยขอให้จังหวัดและกลุ่มจังหวัดต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพและแก้ไขปัญหาของพื้นที่มีการรับฟังข้อเสนอและข้อคิดเห็นของภาคีการพัฒนาที่เกี่ยวข้อง จัดทำแผนได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพและการแก้ไขของพื้นที่ เน้นหนักกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น พ่อแม่เป็นเกษตรกร ส่วนลูกขายออนไลน์

 

 

พัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างมูลค่า สนับสนุนให้เขาสามารถเป็นเจ้าของกิจการให้ได้ ในภาคเกษตร เน้นการแปรรูปเพิ่มมูลค่าสินค้า นำเทคโนโลยีและข้อมูลมาใช้ เพื่อทำการตลาดและการค้าออนไลน์ สร้างโมเดลการค้าใหม่ให้เกิดขึ้นสามารถยกระดับรายได้เกษตรกร หรือยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้มากยิ่งขึ้น โดยการจัดการศึกษาดูงาน การจัดประชุม อบรม และสัมมนาในโรงแรมในพื้นที่จังหวัด เพื่อสร้างงานสร้างรายได้ให้กับ

 

สถานประกอบการ ธุรกิจขนาดเล็ก จังหวัดควรหาแนวทางในการดำเนินงานเกี่ยวกับการป้องกันและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อให้สามารถดำเนินการช่วยเหลือต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที รวมทั้งให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้สร้างช่องทางการตลาด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube