fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯสั่งทุกกระทรวงเตรียมของขวัญปีใหม่ให้ปชช.

Featured Image
นายกฯสั่งทุกกระทรวงเตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ขออย่าเพิ่งเชื่อข่าวหน้าสื่อ ย้ำประกาศอะไรต้องคำนึงถึงงบประมาณ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเตรียมของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนว่า กระทรวงทุกกระทรวงได้เตรียมอยู่แล้ว ซึ่งคงเป็นเรื่องการดูแลในช่วงปีใหม่อะไรทำนองนี้ รวมทั้งเรื่องของขวัญปีใหม่ว่ามีอะไรบ้างที่จะทำออกมาเป็นผลดีกับประชาชนทุกภาคส่วน

 

ส่วนเรื่องข่าวคราวที่จะมีการให้นู้นให้นี่ที่ออกมาตอนนี้นั้น อย่าเพิ่งไปฟัง บางทีมีข่าวออกมาผ่านสื่อ เพราะไม่ว่าจะประกาศอะไรไปก็ตาม ถ้างบประมาณไม่มีก็ทำไม่ได้อยู่แล้ว อย่าให้ต้องเป็นภาระกันต่อไป

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงว่าต่อไปนี้อะไรจำเป็นต้องทำก็ต้องทำ เพราะวันหน้าถ้ามีรัฐบาลใหม่ขึ้นมาเขาก็ต้องรับผิดชอบตรงนี้ด้วย จึงต้องระมัดระวังอย่างที่สุด ดังนั้น ต้องไม่เป็นภาระซึ่งกันและกัน ว่ากันด้วยเหตุด้วยผลและความจำเป็นที่ต้องทำในตอนนี้ รวมทั้งเรื่องการบริหารงบประมาณต้องเข้าใจด้วยไม่เช่นนั้นจะแตกไปทั้งหมด ถ้าทุกคนพูดถึงเฉพาะเรื่องของตัวเองโดยไม่คำนึงถึงคนอื่นก็ไปด้วยกันไม่ได้ ตนจึงจำเป็นต้องพิจารณาทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกัน

 

ทั้งยังกล่าวถึงกรณีที่มีการล่ารายชื่อเพื่อขับไล่แอมเนสตี้ออกจากประเทศไทยว่าขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ว่ามีความผิดทางกฎหมายอะไรหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงมหาดไทยด้วย ที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้พร้อมกับยอมรับว่าเป็นแรงกดดันพอสมควร เพราะเป็นการให้ร้ายกับประเทศเรา ตนเองไปต้องการให้เกิดขึ้นกับประเทศของเราอยู่แล้ว

 

ส่วนเรื่องเอ็นจีโอขณะนี้กำลังดำเนินการเรื่องกฎหมายอยู่ เพื่อให้เหมือนกับในต่างประเทศ อย่างการขึ้นทะเบียนควบคุม การแจ้งที่มาของแหล่งเงินทุน ซึ่งขณะนี้กฎหมายกำลังรอเข้าสภา ทุกอย่างต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะกฎหมายต้องมีการปรับปรุง เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ที่คลังกฎหมายยังมีอีกหลายพันฉบับที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันว่าจะอยู่อย่างไร

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้จะเข้าร่วมการประชุมอาเซียนยุโรปอีกวันหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องดีไม่มีสถานการณ์อะไร ยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างประเทศดีหมดดังนั้นหลายๆเรื่องขออย่าไปขยายข่าวเพราะไม่ใช่เรื่อง อย่างเมื่อวานนี้(25 พ.ย.) เรื่องของต่างประเทศนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ก็ได้ชี้แจงไปแล้วเราต้องวางตัวเองให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม ซึ่งตนก็ระวังที่สุดตรงนี้ อะไรที่ไม่ทำให้เกิดความเสียหายให้ประเทศเรามีปัญหาเราก็ต้องพิจารณา

 

นายกฯ ไม่เคยหยุดงาน ทำให้ทุกอย่าง ให้ทุกคน เพราะ เราเป็นคนไทยด้วยกัน ต้องร่วมมือและช่วยกันสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน หากเราสร้างความขัดแย้งไปเรื่อยๆมันไม่มีผลดีต่อประเทศชาติ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube