fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐชา”โวย มีแฮกเกอร์พยายามเจาะข้อมูลประชาชน

Featured Image
“ณัฐชา”โวย มีแฮกเกอร์พยายามเจาะข้อมูลประชาชน จี้นายกฯตอบ เป็นส่วนหนึ่งของงบลับมั่นคงใช่หรือไม่

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองการสื่อสารและการมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวว่าได้รับเรื่องร้องเรียนว่าเมื่อเช้าวันที่ 24 พฤศจิกายน “แอปเปิล” ได้มีการส่งอีเมล์แจ้งว่ามีการพยายามเข้าถึงข้อมูลภายในโทรศัพท์ โดยตั้งคำถามว่าคุณคือใครและคุณกำลังทำอะไร โดยระบุว่าเป็นแฮกเกอร์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐ ซึ่งมีผู้ได้รับอีเมลดังกล่าวประมาณ 20 คน

 

จึงตั้งคำถามถึงรัฐบาลไทย ว่าวันนี้มีประชาชนถูกแฮกเกอร์พยายามเข้าถึงข้อมูล ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่าคนที่ได้รับข้อความส่วนหนึ่งเป็นตัวแทนจากกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังมีนักวิชาการที่โดนข้อความนี้เดียวกัน จึงตั้งคำถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการนี้หรือไม่ ได้ใช้งบความมั่นคง ในงบลับ ในการกระทำเช่นนี้หรือไม่ ประชาชนถูกคุกคามแบบนี้จะออกมาปกป้องประชาชนอย่างไร นี่เป็นเพียงเฉพาะผู้ที่ถูกส่งของความถึงจากบริษัทแอปเปิล อาจจะมีของบริษัทอื่นที่ถูกขโมยข้อมูลส่วนตัวไปแล้วก็ได้

 

ทั้งนี้ จึงจะทำหนังสือถึงแอปเปิลในไทย ให้ชี้แจงว่าข้อความดังกล่าวในอีเมล ทำไมถึงมีการระบุว่าดำเนินการโดยแฮกเกอร์ที่มีการสนับสนุนโดยรัฐหากมีมูลเรื่องนี้ต้องดำเนินการต่อแน่นอน

สามารถรับชมได้ที่ Facebook Nattacha Boonchaiinsawat – ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube