fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเตือนเร่งฉีดวัคซีนอย่ารีรอ อย่าเลือกยี่ห้อ

Featured Image
นายกฯ เตือนคนไทยฉีดวัคซีน บอกอย่ารออย่าเลือกยี่ห้อ ลดความรุนแรงโรคได้ ลั่นรัฐบาลต้องการเสถียรภาพ ไม่แบ่งแยก

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติ 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้มอบรางวัลที่ได้มอบรางวัลในวันนี้ ซึ่งถือเป็นนโยบายของรัฐบาล และยืนยันว่า รัฐบาลดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วในช่วงปี 2564-2565 บนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตแบบวิถี New Normal หรือ Universal Prevention ซึ่งยอมรับว่า สถานการณ์ในขณะนี้ดีขึ้น แต่ยังต้องขอความร่วมมือประชาชนฉีดวัคซีน เพราะยังมีบางส่วนที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนและขณะนี้ไทยมีวัคซีนอย่างเพียงพอ จึงขออย่ารออย่าเลือก เพราะผ่านการอนุมัติของ WHO และ อย.ไทยแล้ว ซึ่งอย่างน้อยก็สามารถลดความรุนแรงของโรคได้ จึงขอเตือนไว้ โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้จังหวะเตรียมชุดเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่จึงขอฝากไว้เพื่อป้องกันการระบาดระลอกใหม่ วันนี้ความเข้มแข็งของประเทศไทยคือความหลากหลายทางชีวภาพ แต่ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้มีรายได้เพิ่มเติมนอกเหนือจากการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น นวัตกรรมใหม่ๆ หยิบจับมาใช้ให้เป็นประโยชน์และสร้างมูลค่า นั่นคือความเป็นอัตลักษณ์ ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม เราต้องสร้างความสงบเรียบร้อย ความมีเสถียรภาพ สร้างความสามัคคี ไม่แบ่งแยก นั่นเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องการ เพื่อที่จะได้ทำงานอย่างอื่นได้อย่างเต็มที่พยายามอีกหนึ่งสิ่งที่รัฐบาลได้พยายามทำอยู่ คือ การสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ให้กับเศรษฐกิจฐานราก โดยรัฐ ธุรกิจ เอกชน ประชาชน ต้องเดินหน้าไปด้วยกันบนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ สิ่งสำคัญที่สุดคือการเรียนรู้และการปรับกระบวนการคิด เพื่อให้ทันโลก และต้องพัฒนาให้มากที่สุด โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ที่โลกกำลังเปลี่ยนแปลงหากเราไม่ปรับตัวเราจะอยู่ไม่ได้ในอนาคต เพราะทุกอย่างเข้ามาด้วยเทคโนโลยีและดิจิทัล ซึ่งมีทั้งวิกฤตและโอกาส รัฐบาลได้พยายามดูอยู่แล้วแต่ยอมรับว่ารายได้ของเรามีจำกัด โดยเฉพาะในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ยืนยัน ว่า ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

 

 

 

นายกฯ ชวนเปิด”ชิลไปไหน Chillpainai” YouTube ชี้ทำให้รักประเทศมากขึ้น บอกไม่ได้ไปเที่ยวไหนกว่า 10 ปี ตั้งแต่เป็นทหาร

 

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังกล่าวถึงการท่องเที่ยวในชุมชน โดยให้ลองพิมคำว่า “ชิลไปไหน Chillpainai” ใน YouTube ก็จะเห็นความสวยงามแต่ละจังหวัด ซึ่งทำให้รู้สึกรักประเทศไทยมากขึ้นมาอีก โดยจะนำไปเปิดในที่ประชุม ครม.เพราะไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนกว่า 10 ปี แล้ว ตั้งแต่ทำงานเป็นทหารทำงานอยู่บนถนน บนเครื่องบิน ซึ่งหากเราไม่รู้จักประเทศไทย เราจะไม่สามารถรวมกันได้ ซึ่งหากทำได้ก็จะสามารถพัฒนาการท่องเที่ยวในชุมชนให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นต้องพัฒนาการท่องเที่ยวในชุมชนให้ดียิ่งขึ้น ถึงแม้รัฐบาลจะมุ่งหวังในเรื่องของการลงทุนแต่ก็ต้องคำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปด้วย ขณะที่การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้มีการสั่งการให้กับผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ในการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการขุดลอกคลองระบายน้ำ ซึ่งทุกอย่างต้องร่วมมือร่วมใจกันพร้อมหาวิธีการแก้ไข ช่วยเหลือและแบ่งปันกัน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า หากเปรียบเทียบแล้วคิดว่าประเทศไทยยังดีกว่าหลายประเทศ แต่เราต้องดีมากกว่านี้ ต้องยิ้มปากกว้าง มีความสุขอย่างพอเพียงการมีเงินหรือคนรวย ใช่ว่าจะสบายเพราะต้องคิดตลอดว่าจะหาเงินอย่างไรเพื่อความสุขสบาย มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย พร้อมอยากให้ผู้ปกครองสอนเด็กตั้งแต่เล็กๆให้รู้สึกว่าโตขึ้นมาแล้วจะอยู่กันอย่างไร ให้เข้าใจพ่อแม่ว่ามีกำลังเท่าไหร่ รัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่เอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหาแต่ก็ต้องใช้ความพยายามพอสมควร ซึ่งไม่ว่าคนรวยคนจนก็มีทุกข์เหมือนกัน แต่อยู่ที่ใจเรา คนเรามี 70 กว่าล้านคน เคยชินการอยู่แบบเดิมๆ บางทีก็เปลี่ยนแปลงกันยาก แต่ทุกอย่างต้องเปลี่ยนที่ใจ หากพร้อมที่จะเปลี่ยน ก็จะปรับได้หมด เพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียว

 

และยังกล่าวถึงภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติ 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี”ถึงกรณีกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ออกมาเคลื่อนไหวล่ารายชื่อและกดดันขับไล่”แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย” ออกจากประเทศไทย ห่วงว่าเรื่องดังกล่าวจะลุกลามให้ความขัดแย้งบานปลายหรือไม่ โดยนายกฯ กล่าวว่า “ใครขัดแย้งถ้าขัดแย้งก็อย่าเสนอให้ขัดแย้งสิ ความคิดของคน”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube