fbpx
Home
|
ข่าว

“ไพบูลย์” โต้ฝ่ายค้าน ส.ส.รัฐบาลไม่เสียบบัตรแทนกัน

Featured Image
“ไพบูลย์” โต้ฝ่ายค้าน ส.ส.รัฐบาลไม่เสียบบัตรแทนกัน ซัดแรงไม่สง่า จ้องนับองค์ประชุม

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีการนับองค์ประชุมในการประชุมสภาฯเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจ กรณีที่ฝ่ายค้านใช้คำว่า ฝ่ายรัฐบาลมีการเสียบบัตรแทนกัน ทั้งที่ความจริงแล้วการตรวจองค์ประชุมต้องตรวจทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่ติดในใจตนมาโดยตลอด เพราะการเป็นส.ส.นั้น เราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ กฎหมาย ข้อบังคับ เรามีประมวลจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งข้อที่ 14 ระบุว่า สมาชิกต้องอุทิศเวลาให้กับการประชุม โดยต้องคำนึงถึงความตรงต่อเวลา และไม่ขาดการประชุมโดยไม่จำเป็น เว้นกรณีเจ็บป่วยหรือมีเหตุสุดวิสัย

 

แต่การที่ฝ่ายค้านใช้วิธีการไม่มีอะไรก็จะนับองค์ประชุม เสร็จแล้วก็ไม่ออก แม้จะอยู่ในที่ประชุมก็ไม่แสดงตน เพื่อจะป่วนส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ตนเห็นว่าเป็นการไม่ปฏิบัติหน้าที่ เมื่ออยู่สภาฯก็ต้องทำหน้าที่ ไม่เห็นด้วยกับกฏหมายใดก็ว่ากัน ไม่เห็นด้วยกับการทำงานของรัฐบาลก็อภิปรายไม่ไว้วางใจไป หากใช้วิธีนี้นับองค์ประชุมแบบนี้ก็ควรตระหนักด้วยว่า ฝ่ายค้านต่างหากที่มาประชุมน้อย พอมีการนับองค์ประชุมจริงผลก็ออกมาแล้วว่า มาร่วมประชุมและขานชื่อมากกว่า

 

ดังนั้นเราไม่ได้ห่วง เพียงแต่เราไม่สบายใจที่ฝ่ายค้านใช้วาทกรรมเสมอว่าตัวเองไม่ต้องเป็นองค์ประชุมก็ได้ ตัวเองเป็นตัวแทนประชาชนต้องทำหน้าที่ ไม่ไช่ทำตัวแบบนี้

 

ส่วนจะมีการร้องฝ่ายค้านเอาผิดเรื่องนี้หรือไม่ ตนไม่ทำอะไรในลักษณะแบบนั้น เพียงแต่เป็นห่วงเรื่องของการใช้วิธีการนับองค์ประชุมแบบนี้ เพราะมันไม่สง่างาม และดูน่าเกลียด แล้วก็มาต่อว่าฝ่ายรัฐบาล ตรงนี้ตนขอความเป็นธรรม ในเมื่อองค์ประชุมเป็นเรื่องของสมาชิกทุกคน ที่ต้องมาประชุม แต่ไม่เป็นไร ฝ่ายรัฐบาลจะรักษาองค์ประชุมไป แต่ฝ่ายค้านอย่าพูดอะไรในลักษณะที่โยนการทำหน้าที่เป็นของส.ส.รัฐบาลฝ่ายเดียว เพราะไม่เป็นธรรมและไม่ชอบด้วยข้อกฏหมายและประมวลจริยธรรม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube