Home
|
ข่าว

“อนุทิน” สั่งสธ.จังหวัดเร่งปิดเกมปชช.ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

Featured Image
“อนุทิน” สั่งสธ.จังหวัดแต่ละที่ เร่งปิดเกมประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก เดินหน้าสู่เป้าหมาย 100 ล้านโดสต้นเดือนธันวาคมนี้

นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า สถานการณ์โควิดในประเทศขณะนี้เริ่มนิ่งแล้ว ซึ่งในสองสัปดาห์นี้ได้เร่งรัดให้สาธารณสุขแต่ละจังหวัดเร่งปิดเกมสำหรับประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก ซึ่งมีบางคนที่รอวัคซีนไฟเซอร์หรือโมเดอร์นา ซึ่งไม่ควรรอ อยากให้เข้ารับวัคซีนที่รัฐจัดให้ก่อน เพราะรอฉีดกับโรงพยาบาลเอกชนที่จองไว้แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าจะได้ฉีดเมื่อไหร่ และจะไม่มีการไปเจราจาขอเงินคืนให้กับคนที่จองวัคซีนกับโรงพยาบาลเอกชนแต่ยังไม่ได้ฉีด เพราะตนก็เคยบอกไว้แล้วว่าไม่ต้องจอง ให้ฉีดที่รัฐจัดให้

ส่วนจำนวนผู้รับวัคซีนในแต่ละวันที่ยอดขณะนี้ลดน้อยลงเนื่องมาจากมีประชาชนมาฉีดเป็นจำนวนมากแล้ว บางส่วนที่ยังเหลืออยู่เป็นกลุ่มคนที่อยู่ห่างไกล ก็ได้สั่งการให้สาธารณสุขจังหวัดทำงานเชิงรุก ไปฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลเพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดสในต้นเดือนธันวาคมนี้

นอกจากนั้นนายอนุทินยังกล่าวถึงการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ว่า พรรคภูมิใจไทยต้องปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ทุกอย่าง ตนมองว่าคนที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ให้มาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรอยู่ที่การเอาใจใส่ในประชาชน ทำงานให้ประชาชนได้แค่ไหน ลงพื้นที่หนักแค่ไหน เรื่องบัตร 1 ใบหรือ 2ใบ เป็นประเด็นรอง

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบทำให้เกิดแลนด์สไลด์ในพรรคใหญ่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า แลนด์สไลด์มีเยอะแยะไปยืนยันว่าไม่มีปัญหาเนื่องจากเน้นในเรื่องของผลงาน และการเข้าถึงประชาชน คือสิ่งที่สำคัญที่สุด และนโยบายก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งมีการแข่งขันกันมากๆถือว่าเป็นเรื่องที่ดี พรรคทุกพรรคต้องไปนั่งผลิตนโยบาย ที่โดนใจประชาชนให้ได้มากที่สุด ตราบใดที่ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด บัตรกี่ใบก็ได้ไม่มีปัญหา

ทั้งนี้นายอนุทินมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคภูมิใจไทยจะกวาดส.ส.ได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งทำงานมา2-3ปี พูดไม่ค่อยเก่งแต่คิดว่าทำงานได้เยอะ

ส่วนการประชุมใหญ่พรรคภูมิใจไทยในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ จะได้ส.ส.ในจังหวัดนครราชสีมาเพิ่มหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน จะเพิ่มมากหรือน้อยอยู่ที่การนำเสนอนโยบาย ผลงานของพวกเรา พร้อมย้ำว่าทำงานเต็มที่แล้ว พูดอะไรไว้ก็ต้องทำ

ส่วนที่มีการเลื่อนปาร์ตี้พรรคร่วมรัฐบาลไปเป็นวันที่ 3 ธันวาคมนี้นั้น นายอนุทิน ระบุว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะตนจะได้ไปร่วมด้วย

ส่วนกรณีภายหลังจากที่รัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขถูกประกาศใช้แล้ว นายกรัฐมนตรีได้มีการพูดคุยส่วนตัวกับตนหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่ค่อยพูดคุยกับตนในเรื่องการเมือง ทำงานในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล ถ้ามีเรื่องการเมืองก็พูดคุยกันในฐานะหัวหน้าพรรค สมมุติว่า มีประเด็นทางการเมืองตนก็ต้องพูดคุยกับหัวหน้าพรรครัฐบาล

ส่วนประเด็นที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในเชิงนโยบาย หลังจากที่โอเปคประกาศแสดงความไม่พึงพอใจ ที่หลายประเทศนำน้ำมันสำรองออกมาใช้ โดยโอเปคจะมีท่าทีที่ชัดเจนในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้กังวลเรื่องรถบรรทุกประท้วงหยุดวิ่ง แต่ห่วงผู้ประกอบการเดือดร้อน โดยจะมีมาตรการออกมาโดยเร็วที่สุด เช่น การตรึงราคาดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร โดยยืนยันว่าการพูดคุยครั้งนี้ไม่มีเรื่องพรรคร่วมรัฐบาล เพราะคุยเรื่องงานอย่างเดียว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube