fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ” คาดปีหน้ารบ.เข้าสู่ภาวะถังแตกอย่างเป็นทางการ

Featured Image
“จิรายุ” อัดรัฐบาลบริหารประเทศผิดพลาด เศรษฐกิจและการจ้างงานไม่กระเตื้อง คาดปีหน้ารัฐบาลจะเข้าสู่ภาวะถังแตกอย่างเป็นทางการ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีนโยบายของรัฐบาลในช่วงสองปีที่ผ่านมาว่า ตนยังไม่เคยเห็นว่ารัฐบาลนี้จะทำอะไรที่สามารถหาเงินเข้าประเทศหรือทำให้เกิดแรงกระตุ้นในการบริโภคภายในประเทศอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม ซึ่งตนมีความกังวลว่าหากหมดโปรแจกกระจายของรัฐบาลรับรองว่าคนไทยจนกระจายแน่ เนื่องจากการกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานไม่มีทีท่าว่าจะกระเตื้องขึ้นมา ซึ่งจะทำให้สถานการณ์ความยากจนและความเหลื่อมล้ำรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิม คาดการณ์ว่าในปีหน้ารัฐบาลจะเข้าสู่ภาวะบักโกรกไส้แห้งถังแตกอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ รัฐบาลเตรียมนำเรื่องขอเพิ่มเพดานเงินกู้ จาก60 เป็น70% เข้าพิจารณาต่อรัฐสภา ในต้นเดือนธันวาคมนี้ เพื่อให้มีวงเงินที่จะกู้ได้เพิ่มอีก 5 แสนล้าน ทั้งๆ ที่รัฐบาลคสช. ของพลเอกประยุทธ์ ออกกฎหมายล็อกไว้เพื่อเก็บไว้สั่งสอนรัฐบาลที่ไม่มีวินัยทางการคลัง แต่สุดท้ายก็เป็นรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ เองที่ต้องโดนสั่งสอนด้วยวินัยการเงินการคลัง เพราะต้องขอเพิ่มเพดานเงินกู้ให้คนไทยทั้งประเทศได้สมใจเป็นหนี้พร้อมกันทั้งประเทศ

ตนขอเตือนประชาชนว่าให้เตรียมตัวรับสภาพจนซ้ำซ้อนจนซ้ำซาก เพราะรัฐบาลจะไม่มีเงินแจกกระจายเหมือนสองปีที่ผ่านมาอีกแล้ว ซึ่งจะเกิดปัญหาทำให้ตัวเลขของคนจนพุ่งสูงขึ้นและสิ่งที่ตามมาก็คืออาชญากรรม ลักวิ่งชิงปล้นจะเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube