fbpx
Home
|
ข่าว

“นิโรธ”ย้อนฝ่ายค้านไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยปมยื่นอภิปรายม.152

Featured Image
“นิโรธ”ย้อนฝ่ายค้านไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยปมยื่นอภิปรายม.152 ยืนยันไม่กังวลเปิดเวทีใกล้ช่วงลต. ซัดทัศนคติแคบไม่มีอย.รับรองจ้ององค์ประชุม

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ และประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตาม รัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ยังไม่ถึง พร้อมย้อนถามว่า ฝ่ายค้านไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อยบ้างเหรอ

ทั้งนี้ นายนิโรธ ระบุว่า ไม่กังวลที่การขอเปิดอภิปรายช่วงใกล้เลือกตั้ง เพราะทางรัฐบาลและฝ่ายบริหารทำงานอย่างเต็มที่แล้ว ไม่มีข้ออะไรที่ทำให้เสียหาย จึงคิดว่าฝ่ายค้านจะได้ชี้แนะบางเรื่องที่รัฐบาลทำไปแล้วและอาจยังไม่เข้าตาฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า ที่ประชุมพรรคฝ่ายค้านได้ฝากกำชับเรื่ององค์ประชุมที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องช่วยโดยการชิงปิดประชุมก่อนตลอด นายนิโรธ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าคิดอย่างไร แต่ถ้าคิดแบบนี้ทัศนะคับแคบไปนิดและไม่เป็นธรรมกับสภาผู้แทนราษฎร เพราะสภาเป็นของส.ส.ทุกคนไม่ว่าพรรคไหน ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ยกตัวอย่าง ตอนภาคประชาชนเสนอกฎหมายรัฐธรรมนูญเข้าสู่สภา ฝ่ายค้านสนับสนุนร่างนี้ ถ้ามองกันแล้วเสียงฝ่ายค้านก็ไม่พอ แต่รัฐบาลเห็นว่าเป็นภารกิจและหน้าที่ต้องรับฟังกฎหมายทุกฉบับที่เข้าสู่สภาก็ยังเต็มองค์ประชุม ดังนั้นผู้แทนต้องเข้าใจและสื่อต้องเข้าใจเรื่องนี้ ที่ตนพูดไม่ได้ตอบโต้เพียงชี้แจงให้เข้าใจ

ส่วนที่ล่าสุด ร่างที่รัฐบาลเสนอแต่ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลหายไปจำนวนมาก จึงอาจโหวตไม่ผ่านจนประธานสภาฯ ต้องปิดประชุม จะแก้ปัญหานี้ไม่ให้ซ้ำรอยอย่างไรนั้น นายนิโรธ กล่าวว่า คิดว่าทัศนคติแบบนี้แคบไปนิดนึง คิดแบบไม่มีอย.รับรอง ซึ่งตนต้องขอความเป็นธรรมและชี้แจงว่าเป็นการประชุมร่วมที่ใช้เวลาต่อเนื่องยาวนานข้ามวันและกว่าส.ส.จะได้พัก เมื่อพักแล้วก็ต้องรีบประชุมต่อ โดยได้กำหนดกรอบเวลาไว้ที่ 16.00น. ซึ่งเมื่อเวลาใกล้เคียงประธานสภาฯก็สั่งปิด จึงต้องขอความเป็นธรรมให้สภา ไม่ได้ขอความเป็นธรรมให้ฝ่ายรัฐบาล

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube