fbpx
Home
|
ข่าว

“มนัญญา”เดือดฉะ “ส.ว.” ใช้สถานที่แต่ไม่แจ้ง

Featured Image
“มนัญญา”เดือดฉะ “ส.ว.” ใช้สถานที่แต่ไม่แจ้ง หวั่นครหาล็อบบี้โยกย้ายข้าราชการ “สมชาย”ยันไม่มีเจตนาอื่น

การประชุมวุฒิสภา ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่เป็นประธานที่ประชุม ช่วงกระทู้ถามเป็นหนังสือ เรื่องความก้าวหน้าการกักพืชและการป้องกันการแพร่ระบาดของศัตรูพืชต่างถิ่นของไทย ตั้งถามโดยนายสมชาย ชาญณรงค์กุล ส.ว. กับ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ รมว.เกษตรฯ ได้มอบหมายให้น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงในประเด็นดังกล่าว

ทั้งนี้ นายสมชาย ในฐานะอดีตอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้ตั้งคำถามถึงการกำกับดูแล ตรวจสอบสินค้า การออกใบรับรองสินค้าส่งมอบปลอดจากศัตรูพืชของหน่วยงาน ที่ยังพบข้อร้องเรียนและไม่เป็นไปตามมาตรฐาน โดยน.ส.มนัญญา ชี้แจงว่า ในฐานะที่เป็นผู้กำกับดูแล ยืนยันว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่กำกับดูแล ออกตรวจและกำกับดูแล ขอบคุณที่ห่วงใยทั้งการนำเข้าและส่งออก โดยตลอดระยะเวลาที่กำกับได้เข้มงวดสินค้า ทั้งการส่งออก นำเข้า ส่วนประเด็นการสวมสิทธิ์นำเข้า ได้ติดตามตรวจสอบ จับกุม หากยังพบความผิดพลาดผู้ตรวจด่านต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย จึงขอแจ้งว่า หาก ส.ว. ประสงค์ใช้สถานที่กรมวิชาการเกษตร ในฐานะที่กำกับดูแล พร้อมสนับสนุนเต็มที่ แต่เพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบการใช้สถานที่ราชการขอให้ทำหนังสือพร้อมแจ้งรายละเอียดให้ทราบ เพื่อไม่เป็นข้อครหาว่า เป็นการล็อบบี้ โยกย้าย ลูกน้องในกรมนั้นๆ และเมื่อชี้แจงจบ น.ส.มนัญญา ได้ลุกออกจากห้องทันที โดยไม่รอฟังการซักถามเพิ่มเติมหรือรอชี้แจงในรายละเอียดอื่นๆ

ขณะเดียวกัน นายสมชาย กล่าวต่อที่ประชุมต่อว่า ไม่มีเจตนาอื่นใด ขณะนี้พบการระบาดของศัตรูพืชที่รุนแรง ทั้งข้าวโพด มันสำปะหลัง ที่เป็นพืชเกษตรของคนจน หากรัฐมนตรีทำอย่างที่ชี้แจงและดูแลเต็มที่ จะไม่เกิดความเสียหาย แต่การส่งออก

ล่าสุด ได้รับแจ้งจากผู้ค้าว่า มีใบรับรองปลอดศัตรูพืชปลอม ขณะที่ทุเรียนพบการส่งออกเดือนตุลาคม ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช่ทุเรียนจากประเทศไทย ดังนั้น สิ่งเหล่านี้จะกระทบกับความเชื่อมั่นของไทยได้ ขอฝากรัฐมนตรีด้วยว่าเจตนารมณ์ที่ติดตามได้ทำตามบทบาทของ ส.ว. ทำหน้าที่ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนสูงสุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube