fbpx
Home
|
ข่าว

“สนธิญา”ยื่นประธานสภา ค้านแก้กม.ทำหนังโป๊

Featured Image
“สนธิญา”ยื่นประธานสภา ค้านแก้ กฎหมายอาญา ม.287 ชี้ ขัด รธน. กระทบศีลธรรมอันดีของประชาชน

นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจากนายสนธิญา สวัสดี เพื่อขอคัดค้านและขอให้ตรวจสอบข้อเรียกร้องการแก้กฎหมายอาญาในมาตรา 287 การสร้างหนังโป๊ให้ถูกต้องตามกฎหมายของกลุ่มประชาชน กลุ่มเจริญPorn ว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 5 และมาตรา 34 หรือไม่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและรักษาศีลธรรมอันดีของประชาชน

โดยนายสนธิญา กล่าวว่า ไม่เห็นด้วย เพราะภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว วัฒนธรรมและประเพณีไทย การจะแก้ไขให้สื่อลามกอนาจาร เป็นเรื่องถูกกฎหมาย จึงไม่ถูกต้อง อีกทั้งยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขเรื่องดังกล่าว และผู้ที่มายื่นเรื่องขอแก้ไขกฎหมายยังไม่มีขอบเขตว่าจะแก้อย่างไร อย่างไรก็ตาม แม้รัฐธรรมนูญให้สิทธิเสรีภาพประชาชนในการยื่นเสนอแก้ไขกฎหมาย แต่หากการกระทำนั้น ขัดต่อศีลธรรมอันดีของสังคมก็ถือว่าขัดรัฐธรรมนูญด้วย ตนจึงขอยื่นให้ประธานสภาตรวจสอบว่า การยื่นเสนอแก้กฎหมายมาตรา 287 นั้นขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชนหรือไม่ เพราะหากขัดศีลธรรม ก็ถือว่าขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญด้วย และขอให้ตรวจสอบกรณีที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรออกมาสนับสนุนแก้มาตรา 287 ขัดต่อจริยธรรมว่าด้วยประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ 2563 หรือไม่พร้อมฝากถึง ส.ส.ขอให้พิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อไม่ให้ผิดจริยธรรมร้ายแรง

นอกจากนี้ นายสนธิญา ได้ยื่นหนังสือถึงประธานสภาเพื่อให้พิจารณาตรวจสอบโครงการก่อสร้างสะพานกลับรถท่าจีนจ.สมุทรสาคร หลังใช้งบ ประมาณในการก่อสร้างกว่า 65 ล้านบาท แต่ยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ จึงขอยื่นเรื่องให้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้านนายแพทย์สุกิจ กล่าวว่า จะนำเรื่องร้องเรียนทั้ง 2 เรื่องดังกล่าว เรียนต่อประธานสภาฯเพื่อทราบ พร้อมยืนยันว่า ทุกเรื่องที่มีประชาชนร้องเรียนมา จะดำเนินการตามขั้นตอน และจะถึงประธานสภาฯแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube