Home
|
ข่าว

มท.กำชับผู้ว่าฯทั่วประเทศเข้มปราบค้ามนุษย์

Featured Image
มท. กำชับผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ขับเคลื่อนป้องกัน ปราบปราม และแก้ปัญหาค้ามนุษย์ทุกมิติ อย่างเข้มข้น

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จากรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี ค.ศ. 2021 (Trafficking in Persons Report : TIP Report)เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 พบว่า ประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ในระดับ Tier 2 Watch List (เฝ้าระวัง) ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญ และสั่งการไปยังทุกหน่วยงาน ให้เข้มงวด กวดขันอย่างจริงจังในทุกพื้นที่ที่รับผิดชอบ เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาค้ามนุษย์ และในการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ที่มี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ยังได้มีข้อสั่งการกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติภารกิจด้านการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อลดปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้เน้นย้ำในการประชุมมอบนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยต้องบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และกลไกในระดับพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนให้ร่วมเฝ้าระวัง ตรวจสอบ ตรวจตรา เพื่อป้องกันและแก้ไขการค้ามนุษย์ในทุกพื้นที่อย่างเข้มข้น ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จึงได้สั่งการและเน้นย้ำไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดในการให้ความสำคัญกับการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในมิติต่าง ๆ เช่น การสืบค้นข่าวสาร การติดตามจับกุม และขยายผลถึงขบวนการนำพา การลงโทษเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด และให้ประเมินสถานการณ์การค้ามนุษย์ภายใน จังหวัดอย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นของการใช้แรงงานประมง การบังคับใช้แรงงาน เป็นต้น พร้อมกำชับไม่ให้ข้าราชการทุกระดับเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์

นอกจากนี้ ก็ให้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างเป็นรูปธรรม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube