fbpx
Home
|
ข่าว

“กฤษฎา”ชี้ ศก.ไทยย้ำแย่ จี้รัฐบาลแก้ปัญหา

Featured Image
“กฤษฎา” ชี้ เศรษฐกิจไทยย่ำแย่ จี้รัฐบาลหาทางฟื้นฟูเศรษฐกิจ ยันการพัฒนารถไฟความเร็วสูงของไทย จะเป็นนโยบายหลักและเป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการเพื่อฟื้นการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย

นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดหนองคาย และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงเศรษฐกิจโลกที่กำลังฟื้นตัว แต่เศรษฐกิจไทยยังคงย่ำแย่ ว่า ไทยจะต้องหาทุกวิถีทางในการฟื้นเศรษฐกิจ โดยนับถอยหลังไปอีกไม่ถึง 2 อาทิตย์ข้างหน้านี้ ในวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ที่จะมาถึงนี้ ซึ่งตรงกับวันชาติของประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รถไฟความเร็วสูง ลาว-จีน ก็จะเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ โอกาสทางธุรกิจ โอกาสทางเศรษฐกิจมหาศาลกำลังจะเข้ามาในประเทศเพื่อนบ้านของเรา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการขนส่ง การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว รวมไปถึงการพัฒนาในทุกๆ ด้าน อาทิเช่น ด้านเกษตรกรรม ด้านอุตสาหกรรม ด้านเทคโนโลยีต่างๆ รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐาน ที่จะมาพร้อมกับรถไฟความเร็วสูงโครงการนี้

คำถามที่สำคัญที่อยากฝากถามไปยังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคือ แล้วประเทศไทยของเรา จะตกรถไฟขบวนนี้หรือไม่ หากวันนี้ ประเทศไทยไม่รีบฉวยโอกาสลงมือทำอะไร ไทยจะเสียโอกาสอย่างมาก และจะทำให้ไทยถอยหลังและล้าหลังประเทศเพื่อนบ้านอย่างแน่นอน วันนี้ยังไม่เห็นเลยว่า รัฐบาลได้เตรียมความพร้อมอย่างไรไว้บ้าง วันนี้เราได้แต่รอคอยแต่ไม่มีการดำเนินการ

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมากที่ทุกวันนี้ ประเทศไทยไม่เพียงไม่ดึงดูดนักลงทุน แต่หากนักลงทุนไทยเองกลับไหลออกไปลงทุนในต่างประเทศ
คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ขอยืนยันว่าการพัฒนารถไฟความเร็วสูงของไทย จะเป็นนโยบายหลักและเป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะต้องเร่งดำเนินการเพื่อฟื้นการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย หากมีการเลือกตั้งและประชาชนให้ความไว้วางใจพรรคเพื่อไทย โดยจะมีผู้นำเป็นคนรุ่นใหม่มาบริหารประเทศ เชื่อได้ว่าการพัฒนาของประเทศในด้านต่างๆ จะรวดเร็วเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้กลับไปรุ่งเรืองเหมือนในอดีตได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube