fbpx
Home
|
ข่าว

“จรุงวิทย์”ลาออก เลขาฯกกต. – คาดนั่งส.ว.

Featured Image
“จรุงวิทย์”ลาออก เลขาฯกกต. มีผล.1 ธ.ค.นี้ คาดเข้ารับตำแหน่ง ส.ว. ที่ว่างแทน ตามลำดับบัญชีรายชื่อสำรอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเลขาธิการ กกต. ต่อประธาน กกต.แล้ว โดยให้มีผลในวันที่ 1 ธ.ค.64 หลังจากต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ได้รับหนังสือจากสำนักเลขาธิการวุฒิสภาสอบถามความประสงค์ว่าจะรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) หรือไม่ และมีรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ เตรียมทำหนังสือตอบรับการเป็น ส.ว. กลับไปยังสำนักเลขาธิการวุฒิสภาภายในวันที่ 23 พ.ย.นี้

 

ทั้งหมดสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.อ.อ.มนัส รูปขจร อดีตฝ่ายเสนาธิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและนายอนุมัติ อาหมัด ได้ยื่นลาออกจากการเป็น ส.ว. ทำให้บุคคลในบัญชีรายชื่อสำรองที่จะได้เลื่อนขึ้นดำรงตำแหน่งในลำดับถัดไป 2 ราย คือ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ รายชื่อสำรองลำดับที่ 6 และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลำดับที่ 7 แต่มีรายงานว่า พล.อ.ชัยชาญ มีหนังสือแจ้งสำนักเลขาธิการวุฒิสภา ว่าไม่ขอรับตำแหน่ง ส.ว.

 

สำนักเลขาธิการวุฒิสภาจึงมีหนังสือสอบถามมายัง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ผู้มีชื่อในบัญชีสำรองลำดับที่ 8 ซึ่งหลังพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ตัดสินใจจะไปดำรงตำแหน่งส.ว. ได้แจ้งให้ กกต.ทราบ ก่อนจะยื่นหนังสือลาออกจากเลขาธิการ กกต. รวมระยะเวลาดำรงตำแหน่งนับแต่ 17 พ.ค.61 จนปัจจุบันเป็นเวลา 3 ปีเศษ ถือว่าเป็นการพ้นจากตำแหน่งก่อนครบวาระ 5 ปี ตามสัญญาจ้างที่ พ.ร.ป.กกต. กำหนด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube