fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ซัดแรงขอนายกฯใช้มันสมองแก้ปัญหาราคาน้ำมัน

Featured Image
“หมอชลน่าน” ซัดแรง ขอนายกฯใช้มันสมองแก้ปัญหาราคาน้ำมันดีเซล จ่อยื่นป.ป.ช.ฟันจงใจกระทำผิดหากใช่รถทหารมาขนส่ง

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าถึงการแก้ปัญหาราคาน้ำมันดีเซลของรัฐบาล หลังกลุ่มรถบรรทุกต้องการให้รัฐบาลควบคุมราคา 25 บาทต่อลิตร ว่า รู้สึกเสียใจต่อการแก้ปัญหาของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่นอกจากนี้ไม่ใส่ใจแล้วยังเหยียดหยาม โดยระบุเป็นเพียงแค่สมาพันธ์เดียวเท่านั้น อย่ามากดดัน ทั้งที่การเรียกร้องของกลุ่มดังกล่าวไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน หรือไม่ได้มีการนำรถมาปิดถนน และเมื่อได้ยื่นข้อเรียกร้องก็ไม่รับการตอบสนอง อีกทั้งยังด้อยค่า เป็นการแก้ปัญหาแบบไม่ง้อ โดยจะใช้รถทหารแทนมาใช้แทน วิธีคิดแบบนี้เป็นเหมือนมาตรายั่วยุให้สมาพันธ์ต้องเพิ่มมาตรการกดดัน

นายแพทย์ชลน่าน เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีว่า ขออนุญาตพูดแรง เวลาจะพูดอะไรให้พูดออกมาจากมันสมองของผู้นำประเทศบ้าง ใส่ใจประชาชนบ้าง เพราะหากใช้รถทหารจริง ถือว่าเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก พูดไปโดยไม่รู้ จึงวิงวอนอย่าใช้จริง เพราะหากใช้จริง จะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. เพราะถือเป็นการจงใจกระทำผิดต่อหน้าที่ ตนไม่ได้ขู่แต่จะทำจริง
โดยอยากให้รัฐบาลใจกว้างเปิดโต๊ะเจรจา ให้ทุกภาคส่วนมาร่วมกันหาทางออก ซึ่งยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็เคยแบบนี้มาแล้ว

ทั้งนี้ นายแพทย์ชลน่าน มีข้อเสนอให้ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน และลดการส่งเสริมไบโอดีเซล แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ให้ความสำคัญกับผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน ขอให้ดูที่จุดเหมาะสมเพราะขณะนี้รัฐบาลประกันราคาที่ 4 บาท แต่ขณะนี้ผู้ปลูกปาล์มน้ำมันได้ราคาอยู่ที่ 10 บาท อีกเรื่องคือกองทุนน้ำมัน ก็จะสามารถพิจารณานำมาช่วยเหลือประชาชนได้ก่อน แต่ขณะนี้รัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ โดยการตรึงราคาไว้ที่30 บาทและนำกองทุนน้ำมันมาชดเชย เป็นการถมไม่มีวันเต็ม

นอกจากนั้นนายแพทย์ชลน่านยังบอกถึงความคืบหน้าการยื่นขออภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติว่า ในสัปดาห์นี้ที่ประชุมฝ่ายค้านได้มีการพูดคุยเรื่องสาระสำคัญปัญหาของประชาชน คาดว่า อย่างเร็วที่สุดหากมีเรื่องเร่งด่วนจะรีบยื่นขอเปิดอภิปรายในวันที่ 15 ธ.ค. หรือ อาจจะเป็นช่วงเดือนมกราคม ขึ้นอยู่กับสภาพปัญหา ก่อนปิดสมัยประชุมในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ปีหน้า

ส่วนแนวทางการเสนอร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยเลือกตั้ง กับร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ของพรรคเพื่อไทยนั้น นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า จะรอให้ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมได้รับการโปรดเกล้าฯก่อน ขณะนี้ได้เตรียมคณะทำงานยกร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับไว้อยู่แล้ว เบื้องต้น คาดว่า พรรคจะเสนอในนามของพรรคเอง แต่หากมีพรรคการเมืองอื่นร่วมเสนอด้วยก็ยินดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube