fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ โชว์ทำโรตีอารมณ์ดีอยากกระโดดลงน้ำ

Featured Image
นายกฯ สวมบทเชฟโชว์ทำโรตี อารมณ์ดีอยากกระโดดลงน้ำ ลั่นจำคำพูดไว้ต้องรักษาแผ่นดินผืนนี้ให้ได้บรรพบุรุษแลกเลือดเนื้อมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมวิถีชีวิตชุมชนท่องเที่ยวตําบลหนองทะเล ณ ชุมชนท่องเที่ยวบ้านคลองหรูด (คลองน้ำใส) โดยมีชาวบ้านมาถือป้ายรอต้อนรับ อาทิ “เป็นกำลังใจให้ท่านนายกฯ” “รักลุงตู่” และ”ดีใจที่นายกรัฐมนตรีมาเยี่ยม” พร้อมตะโกนว่า”รักลุงตู่ค่ะๆ เป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี”

โดยทันทีที่เดินทางมาถึง ได้เยี่ยมชมและชิมผลิตภัณฑ์ของดีชุมชน อาทิ น้ำพริกกุ้งเสียบ ข้าวยำทรงเครื่อง ข้าวเหนียวสังขยาและสับปะรดกวน โดนนายกฯ ชิมน้ำพริกกุ้งเสียบพร้อมยกนิ้วให้ว่า “อร่อยมาก”

จากนั้นได้สวมบทเชฟโชว์ทำโรตีและชิมโรตีพร้อมระบุว่า “ผมกินได้หมดทุกภาค ดูแลคนทุกภาค ดูแลคนทั้งประเทศ ขอให้สะอาดแล้วกัน” นายกฯ ยังพูดเสียงดังชมว่า”หรอยจังฮู้ สุดยอด” จากนั้นนายกฯ ได้ชิมกาแฟโบราณ ซึ่งด้วยความที่กาแฟร้อนมากจึงลวกปากเล็กน้อย ก่อนที่นายกฯ จะรีบบอกว่า ร้อนๆ พร้อมหาที่วางแก้ว เรียกเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้าน นายกรัฐมนตรี จะเขียนลายเซ็นบนภาพวาดผ้าบาติก และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก บริเวณสะพานจุดชมวิว

หลังจากถ่ายภาพหมู่ นายกรัฐมนตรี ก็ได้แอ็คท่าถ่ายภาพเดี่ยว และกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ถ้าให้ดีกว่านี้ น่าจะเอากางเกงว่ายน้ำขาสั้นมาสักตัว”

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกับชาวบ้านด้วยว่า ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในกิจกรรมต่างๆที่ทำ ซึ่งวันนี้ได้มีการเปิดประเทศเพื่อท่องเที่ยวแล้ว ซึ่งการจะสำเร็จได้หรือไม่ได้ ด้วยคนไทยทุกคนต้องเป็นเจ้าภาพที่ดี รวมถึงเรื่องความปลอดภัยและค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งธรรมชาติประเทศอื่นไม่มีแบบบ้านเราธรรมชาติที่หลากหลาย โดยเฉพาะรอยยิ้มสยามต้องรักษากันไว้ให้ได้ขอให้กำลังใจทุกคน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้หยุดทักทายเด็กๆที่มาเล่นน้ำที่คลองน้ำใส สวยได้สอบถามเด็กๆว่าโรงเรียนเปิดเทอมแล้วหรือไม่ สนุกไหม ก่อนเปรยว่า อยากพายเรือเหมือนกันแต่ไม่มีเวลา

มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้นั่งรถเพื่อที่จะเดินทางไปยังจุดต่อไปได้ยกมือเคาะตามจังหวะเพลง พร้อมกล่าว ด้วยน้ำเสียงหนักแน่นกับชาวบ้านที่มาส่งว่า ขอให้ช่วยกันร้องหน่อย และหนึ่งในขาวบ้านที่เป็น อสม.กล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า”พวกเรา อสม.รักท่านนายกฯนะคะ”โดยนายกฯกล่าวว่า”Yas”พร้อมกล่าวว่า “เราแลกเลือดเนื้อมาเพื่อแผ่นดินผืนนี้ ภาคใต้นี้ ขอให้รักษาไว้ให้ได้ ขวานทองอยู่กับชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนตลอดไป จำคำพูดผมไว้”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube