fbpx
Home
|
ข่าว

“สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์”อดีตส.ส.-แกนนำพันธมิตรเสียชีวิต

Featured Image
“สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” อดีต ส.ส. และแกนนำพันธมิตร เสียชีวิตแล้ว ที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา

นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า R.I.P ได้รับแจ้งข่าวจากพี่หน่อย ภรรยา อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์เมื่อเวลา 11.10 น วันนี้ว่า อาจารย์สิ้นลมหายใจแล้วเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาที่ รพ.มหาราช จ.นครราชสีมาขอให้อาจารย์พักผ่อน หลับให้สบายนะครับ หลังจากเสียสละเพื่อส่วนรวมเพื่อคนด้อยโอกาส คนยากคนคนจน เพื่อความเป็นธรรมทางสังคมมาทั้งชีวิตผมดีใจและภาคภูมิใจที่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับอาจารย์มาตลอดและศรัทธาในทุกความคิด ทุกการกระทำของอาจารย์ครับขอให้ดวงวิญญาณของอาจารย์สู่สุคติครับ

สำหรับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ เกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2493 ที่อำเภอด่านขุนทดจังหวัดนครราชสีมา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีการศึกษาบัณฑิต สาขาภาษาไทย-ประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระดับปริญญาโทศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาหลักสูตรและการสอนมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และเป็นแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)มีบทบาทในการชุมนุมเมื่อ พ.ศ. 2549 และ พ.ศ. 2551

เริ่มรับราชการเป็นครูที่โรงเรียนวัดสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา และย้ายมาเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ต่อมาได้ลาออกจากราชการเพื่อลงรับเลือกตั้งในปลาย พ.ศ. 2550 โดยลงเลือกตั้งในระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ต่อมาหลังการยุบสภาในพ.ศ. 2554 จึงได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์และวางมือทางการเมือง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube