fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”มั่นใจไม่ผิดตั้ง”สุรพงษ์”นั่ง ผอ.พรรค

Featured Image
“ชลน่าน”มั่นใจไม่ผิดตั้ง”สุรพงษ์”นั่ง ผอ.พรรค ฝ่ายกฎหมายได้ตรวจสอบความถูกต้องแล้ว เตรียมหาช่องทางฟ้องกลับ”เรืองไกร”

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่น คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ตรวจสอบพรรคเพื่อไทย กรณีตั้ง นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย ได้หรือไม่ เนื่องจากนายแพทย์สุรพงษ์ เคยต้องคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยยืนยันว่าไม่ขัดข้อบังคับพรรค ซึ่งทางฝ่ายกฎหมายได้ตรวจสอบความถูกต้องแล้วก่อนมีการแต่งตั้งนายแพทย์สุรพงษ์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดขอนแก่น และขณะนี้นายแพทย์สุรพงษ์ ก็ทำหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการพรรคจนกว่า จะมีคำสั่งแต่งตั้งจากหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะตำแหน่งต้องสิ้นสุดลงตามคณะกรรมการชุดเดิมที่ถูกแต่งตั้ง และตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคไม่ใช่ตำแหน่งที่ระบุไว้ในกฎหมายพรรคการเมือง จะมีหรือไม่ก็ได้

ทั้งนี้หากนายเรืองไกร ยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบจริง พรรคเพื่อไทยก็จะหาช่องทางกฏหมายดำเนินการฟ้องกลับ เพราะเป็นการร้องเท็จ แต่เท่าที่ทราบเป็นการแจ้งต่อ กกต.ให้ตรวจสอบในประเด็นนี้ ซึ่งถือว่าถือนายเรืองไกร เลี่ยงกฎหมายที่เก่งมาก พร้อมไม่ขอตอบถึงเจตนาของนายเรืองไกร ที่ยื่นเรื่องยุบพรรคเพื่อไทยหลายครั้ง หลังย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยขอให้ใช้ข้อเท็จจริงและหลักฐานเป็นตัวตั้ง ถ้าเรื่องใดเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองก็พร้อมให้ความร่วมมือ แต่ขออย่าให้ร้ายพรรคเพื่อไทย ซึ่งทางพรรคก็พร้อมดำเนินคดีทางกฎหมายทุกช่องทางเช่นเดียวกัน

นอกจากนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ยังกล่าวถึง นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ว่าการทำหน้าที่ในสภาฯมีปัญหามากกฎหมายสำคัญที่รัฐบาลเสนอ แต่ ส.ส. รัฐบาลกลับละเลยไม่ทำหน้าที่เป็นองค์ประชุม และมักกล่าวว่าฝ่ายค้านว่าไม่เป็นองค์ประชุม ทั้งที่หน้าที่การรักษาองค์ประชุมเป็นหน้าที่ของรัฐบาลไม่ใช่ฝ่ายค้าน เพราะรัฐบาลแย่งเสียงข้างมากไปจากพรรคเพื่อไทย จึงต้องทำหน้าที่รักษาองค์ประชุม

พร้อมยืนยันฝ่ายค้าน พร้อมทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติโหวตสนับสนุนกฎหมายสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน แต่หากองค์ประชุมไม่พร้อมสะท้อนถึง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลไม่เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งฝ่ายค้านไม่จำเป็นต้องเสนอนับองค์ประชุมทุกครั้ง โดยย้ำว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการรักษาองค์ประชุม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube