fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.เตือนผู้สมัคร อบต.หาเสียงออนไลน์ถึง 27พย.เท่านั้น

Featured Image
กกต.เตือนผู้สมัคร อบต.หาเสียงออนไลน์ได้ถึง 18.00น.ของวันที่ 27 พ.ย.เท่านั้น นำภาพข้อมูลพรรค ต้องได้รับอนุญาตก่อน

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งเตือนการหาเสียงเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ว่า ผู้สมัคร พรรคการเมือง หรือผู้ใด สามารถใช้วิธีการหาเสียงเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม จนถึงเวลา 18.00 น.ของวันก่อนวันเลือกตั้ง คือวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน ซึ่งสามารถใช้วิธีการหาเสียงเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ด้วยตนเอง หรือมอบ หรือว่าจ้างบุคคลนิติบุคคลดำเนินการแทนได้ด้วยวิธีการ เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย ยูทูบ แอปพลิเคชัน อีเมล เอสเอ็มเอส และสื่ออิเล็กทรอนิกส์อื่นทุกประเภท

ส่วนกรณีนำข้อมูลเกี่ยวกับพรรคการเมือง ภาพบุคคลเพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง จะต้องได้รับความยินยอมจากบุคคลหรือพรรคการเมืองนั้น และอาจนำภาพผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเดียวกันมาใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งด้วยได้ ซึ่งผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง ต้องแจ้งวิธีการ รายละเอียด ช่องทาง ระยะเวลาในการหาเสียงเลือกตั้ง รวมทั้งหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้อง ให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทราบก่อนดำเนินการ

 

สำหรับบุคคลที่ไม่ได้เป็นผู้สมัครหรือพรรคการเมืองที่ประสงค์จะหาเสียงเลือกตั้งโดยวิธีการดังกล่าวให้แก่ผู้สมัครผู้ใด ต้องแสดงชื่อและชื่อสกุล หรือชื่อนิติบุคคล หรืออาจแสดงชื่อย่อ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายใดที่สามารถระบุเจาะจงตัวบุคคลที่ดำเนินการได้ โดยหากมีรายการค่าใช้จ่าย เช่นค่าจ้างจัดทำสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ค่าตอบแทนในการดำเนินการ ไม่ว่าด้วยวิธีการใดรวมแล้วเกินกว่า 5,000 บาทจะต้องแจ้งค่าใช้จ่ายดังกล่าวต่อผู้สมัครทราบ และให้ผู้สมัครแจ้งให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทราบ เพื่อรวมเป็นค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube