fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ”ยังไม่ควรเปิดใช้มีการไฟฟ้าสีแดง

Featured Image
“จิรายุ”พบปัญหารถไฟฟ้าสีแดง แนะยังไม่ควรเปิดใช้มีการ จนกว่าจะให้ความเชื่อมั่นกับประชาชนผู้ใช้บริการ มีลักลอบเข้ามาตัดสายไฟ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระองค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชนและกองทุน กล่าวถึงการลงพื้นที่ ติดตามผลความคืบหน้าการดำเนินโครงการระบบรถไฟฟ้าชานเมือง(สายสีแดง) ของการรถไฟแห่งประเทศไทย พบว่า รถไฟฟ้าสายสีแดงนี้ยังไม่ควรเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการจนกว่าจะให้ความเชื่อมั่นกับประชาชนผู้ใช้บริการได้เนื่องจากยังไม่มีความปลอดภัยโดยเฉพาะการลักลอบเข้ามาตัดสายไฟของทางเดินรถไฟฟ้าที่บริเวณสถานี รังสิตและ บริเวณสถานี ตลิ่งชัน อีกทั้งยังมีผู้ลักลอบเข้ามาในพื้นที่รถไฟฟ้าและการรถไฟยังไม่สามารถปิดกั้นได้อย่าง 100% ทำให้เกิดความเสี่ยงสูง ต่อผู้ใช้บริการนอกจากนี้คณะกรรมาธิการยังพบว่าระบบรักษาความปลอดภัยอาทิตย์กล้อง Cctv เซ็นเซอร์จับผู้บุกรุกเข้ามาในแนวเขตทางวิ่งยังไม่มีคุณภาพเพียงพอให้น่าไว้ใจได้ ซึ่งหากเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแต่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ก็จะเป็นการผลักภาระความเสี่ยงให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ

ทางคณะกรรมาธิการจึงเห็นควรให้มีการเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาในปัจจุบันให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดรวมถึงให้มีการศึกษาแนวทางการป้องกันปัญหาดังกล่าวในอนาคตด้วย ซึ่งหากยังไม่มีการดำเนินการ ให้ความปลอดภัยสูงสุด ก็ไม่ควรเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการซึ่งหากมีอุบัติเหตุ มีคนเจ็บคนตาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมต้องเป็นผู้รับผิดชอบ จึงอยากถามว่าพร้อมที่จะเสี่ยงหรือยัง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube