fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคประชาธิปไตยใหม่ พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งใหม่เต็มที่

Featured Image
“สุรทิน” ลั่น พรรคประชาธิปไตยใหม่ พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งใหม่เต็มที่ ย้ำจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต

นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวถึงความพร้อมของพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งถัดไป ยืนยันว่าพรรคมีความพร้อมเต็มที่ และจะส่งผู้สมัครลงครบทั้ง 400 เขต และบัญชีรายชื่ออีก 100 คน พร้อมเสนอการนับคะแนนรูปแบบใหม่ โดยการนำเอาจำนวน ส.ส. ทั้งหมดในสภา 500 คนมาหารกับคะแนนรวมของการเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งแบบระบบเขต และแบบบัญชีรายชื่อ จึงจะได้ค่าเฉลี่ยของ ส.ส. พึงมีแต่ละพรรค ซึ่งพรรคใดได้ ส.ส.ไม่ถึงจำนวน ส.ส.พึงมี ก็ให้เพิ่มจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคนั้น ส่วนพรรคใดมี ส.ส.เกินกว่า ส.ส.พึงมี ก็ไม่ควรได้รับ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่ม ทั้งหมดนี้เพื่อให้สภาเกิดความสง่างาม ไม่ได้มีเพียงพรรคใหญ่เท่านั้น แต่ยังมีพรรคเล็กรวมอยู่ด้วย

พร้อมกันนี้ นายสุรทิน กล่าวถึงการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำของพรรค ซึ่งกำหนดไว้วันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย.นี้ ที่เทศบาลคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งวาระสำคัญในการประชุมคือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหญ่ หลังเลขาธิการพรรค นางสาวธนพร ศรีวิราช ภรรยาร้อยเอกธรรมนัช พรหมเผ่า ย้ายไปดำรงตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
พร้อม ยืนยัน จะไม่ไปควบรวมกับพรรคใดอย่างแน่นอน พร้อมสู้เต็มที่ตามนโยบายที่วางไว้ อีกทั้งยังตั้งเป้าว่าพรรคจะได้ 25 ที่นั่งแน่นอน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าข้อเสนอที่พรรคจะให้นางสาวธนพร กลับมานั่งตำแหน่งประธานศาสตร์พรรค เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) โดยนายสุรทิน ได้พูดคุยกับร้อยเอกธรรมนัส ใจความว่า “นายหญิงมีโอกาสกลับมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่” ซึ่งร้อยเอกไม่ได้ตอบตกลงหรือปฏิเสธ โดยตอบว่า”ขอไปถามเจ้าตัวคือนางสาวธนพรก่อน”ซึ่งถ้าหากนางสาวธนพร กลับมารับตำแหน่งก็จะไม่เป็นกรรมการบริหารพรรค แต่จะมานั่งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคแทน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube