fbpx
Home
|
ข่าว

“องอาจ”เคารพการตัดสินใจ”จักรทิพย์”ไม่ลงผู้ว่าฯกทม.

Featured Image
“องอาจ”เคารพการตัดสินใจ”จักรทิพย์”ไม่ลงผู้ว่าฯกทม. เชื่อทุกพรรคจะหาคนดีที่สุดให้คนกรุงเทพเลือก

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรค และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร กล่าวถึง กรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา
อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกาศถอนตัวไม่ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า ตนเคารพการตัดสินใจของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ส่วนเหตุผลที่แท้จริง
ของการตัดสินใจถอนตัวนั้น ตนไม่ทราบ และคงไม่มีใครทราบดีไปกว่าตัวท่านเอง

ทั้งนี้ ก็แปลกใจที่ตัดสินใจถอนตัว เพราะตั้งแต่ประกาศลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ก็เห็นลงทุนไปเยอะ ทั้งแจกของ แจกเสื้อ อีกทั้งมีการดึงตัวอดีต ส.ก. จากพรรคต่างๆไปเตรียมตัวลงสมัคร ส.ก. หลายคน ตามชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ กทม. ก็ติดป้ายกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ถือเป็นคนที่เตรียมพร้อมจะลงสมัคร แต่กลับมาประกาศถอนตัวคงต้องมีเหตุที่ทำให้ต้องตัดสินใจแบบนี้

ส่วนกรณีพรรคพลังประชารัฐหารือกว่า 1 ชั่วโมงถึงการถอนตัวไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ โดยจะสนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่า ตนไม่ขอวิจารณ์เรื่องภายในของพรรคการเมืองอื่นว่า จะส่งใครลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เพราะเป็นเรื่องของแต่ละพรรคจะพิจารณากันเอง

ขณะกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร และ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงสมัครผู้ว่า กทม. นั้น
มองว่า ทั้ง 3 คน ล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลที่เหมาะสมจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ได้ การได้ทั้ง 3 คนมาลงสมัครก็จะทำให้คนกรุงเทพฯ มีทางเลือกที่ดีมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ถือเป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญ เป็นการปกครองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษที่ทำให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเลือกบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุดมาบริหารท้องถิ่นขนาดใหญ่แบบ กทม. ให้พัฒนาก้าวหน้ายิ่งขึ้นทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกยุคปัจจุบัน ทั้งนี้ เชื่อว่าแต่ละพรรคการเมืองจะหาบุคคลที่ดีที่สุดมาให้คนกรุงเทพฯ ได้พิจารณาต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube