fbpx
Home
|
ข่าว

“อนันต์”รอกก.บห.เคาะมอบใครทำหน้าที่ประธานวิป

Featured Image
“อนันต์” รอ กก.บห.พรรคหารือมอบใครทำหน้าที่ประธานวิป ย้ำตามมารยาทการเมืองต้องมาจากพลังประชารัฐเท่านั้น

นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รับคำร้องคดีทุจริตสนามฟุตซอล ซึ่งอาจทำให้นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาล ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้กำหนดว่า ใครจะมาทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลแทน แต่เชื่อว่า คณะกรรมการบริหารพรรค จะพูดคุยกันภายใน 1-2 วันนี้ เพราะประธานวิปรัฐบาลมีหน้าที่สำคัญในการประสานงานและมีความสัมพันธ์กับพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะการนำเสนอกฎหมายต่างๆ การลงมติ ประสานพรรคร่วมและพรรคฝ่ายค้านจะต้องอาศัยประธานวิปรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวมองว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐก็มีผู้อาวุโสที่มีความเหมาะสมหลายคน ขึ้นอยู่กับการคัดเลือกของกรรมการบริหารพรรค และตามมารยาททางการเมืองตำแหน่งประธานวิปรัฐบาลควรเป็นคนในพรรคพลังประชารัฐเพราะเป็นพรรครัฐบาลและเป็นพรรคใหญ่

ขณะเดียวกัน นายอนันต์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร ได้ตรวจเยี่ยมความพร้อมในวันเปิดสมัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันแรก เรื่องมาตรการป้องกันการแพทย์ระบาดของเชื้อโควิด-19 เรื่องการรักษาความปลอดภัย ระบบการจราจรภายในรัฐสภา รวมถึงการดำเนินการของห้องอาหารที่ต้องสะอาด ถูกสุขอนามัย

ทั้งนี้ ทุกคนที่เข้ามาภายในอาคารรัฐสภาต้องกรอกแบบคัดกรองผ่านคิวอาร์โค้ดและแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาทุกครั้ง นอกจากนี้ยังต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ส่วนบุคคลที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนแล้วมีอาการ จะต้องถูกขัดแยกไปที่สำนักการแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อด้วยวิธี ATK

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube