fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”รอหัวหน้าพรรคเคาะยื่นอภิปรายทั่วไป-ชงแก้ม.112

Featured Image
ประธานวิปค้าน รับยื่นญัตติอภิปรายทั่วไป ชงแก้ ม.112 รอหัวหน้าพรรคหาข้อสรุปก่อน

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านในวันนี้ ว่า จะเน้นพูดคุยในเรื่องของการทำงานที่ผ่านมาว่าจะต้องมีการปรับหรือแก้ไขอะไรเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการประชุมสภาสมัยนี้ให้เกิดประโยชน์ นอกจากนี้จะมีการพูดคุยถึงวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในแต่ละสัปดาห์ด้วย

ส่วนกรณีการเตรียมยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมตินั้น คงต้องรอให้มีการหารือกันในระดับหัวหน้าพรรคเสร็จสิ้นก่อนถึงจะกำหนดกรอบได้ว่าจะมีการอภิปรายในประเด็นใดบ้าง เช่นเดียวกันกับการเสนอญัตติเพื่อแก้ไข กฎหมายอาญามาตรา112 คงต้องมีการหารือระดับหัวหน้าพรรคให้เสร็จสิ้นก่อนส่วนของพรรคเพื่อไทยจะออกมาในรูปแบบใด คงต้องรอดูความเห็นของพรรคร่วมฝ่ายค้านประกอบด้วย และต้องรอให้นายชัยเกษม นิติสิริประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยเป็นผู้ชี้แจงทิศทางของพรรคเพื่อไทย

พร้อมกันนี้ นายสุทิน กล่าวถึงกระแสข่าวที่พล.ต.อ.เอกจักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะไม่ลงชิงตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯ ว่าส่วนตัวไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากพรรคเพื่อไทยก็ยังไม่มีมติว่าส่งผู้ว่าหรือไม่ ในขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่เคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยก็ลงในนามอิสระไม่ได้ลงในนามพรรคเพื่อไทย จึงไม่ทราบว่ากระแสข่าวดังกล่าวจะมีผลต่อใครหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube