fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” แถลงรับตำแหน่งหัวหน้าพท.ย้ำทำงานเต็มที่

Featured Image
“ชลน่าน” แถลงรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ย้ำทำงานเต็มที่ ตอบสนองความต้องการของประชาชนตามสโลแกน “พรรคเพื่อไทย หัวใจประชาชน “ และ “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน”

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า การทำหน้าที่ในฐานะหัวพน้าพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่ จะทำหน้าที่ประสานงานร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางทางการเมือง , คณะที่ปรึกษาการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ที่มีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นประธาน เพราะเห็นว่าขณะนี้ประเทศตกอยู่ในภาวะวิกฤติ โดยเฉพาะเศรษฐกิจ สุขภาพ และสิทธิเสรีภาพ ที่มาจากการบริหารงานรัฐบาลที่ยังขาดองค์ความรู้ ประสบการณ์ และแก้ปัญหาไม่ตรงจุด วันนี้พรรคเพื่อไทย พร้อมระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วน โดยใช้ประสบการณ์ และสติปัญญาที่สั่งสมมาตั้งแต่อดีต รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ มาเป็นพลังในการนำพาประเทศก้าวข้ามวิกฤติ เพื่อนำไปสู่อนาคตที่สดใส มั่นคง แก้ปัญหาที่ยังถูกปิดกั้นอยู่ พร้อมย้ำว่า จะลงมือทำอย่างทันทีแทนคำสัญญา เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมเดินหน้าสานต่อภารกิจในการตอบสนองความต้องการของประชาชนตามสโลแกน “พรรคเพื่อไทย หัวใจประชาชน “ และ “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” และจะปรับตัวเองให้รู้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก และเข้าถึงคนทุกกลุ่มทุกวัย เพื่อสร้างความเข้าใจในความแตกต่างรวมถึงเร่งจัดทำนโยบายทั้งเศรษฐกิจ เกษตร การศึกษา การพัฒนาพื้นฐาน และการเป็นประชาธิปไตย ที่เน้นการรับฟัง การมีส่วนร่วม เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ และทำลายเผด็จการที่ยังแฝงตัวอยู่ และอาสาจะมาปลดทุกข์ เพิ่มสุข และสร้างอนาคตให้ประชาชน

 

 

 

“ชลน่าน” มอง นั่งหัวหน้าพรรคเป็นโอกาสที่ดีในการเปลี่ยนแปลง ยัน ไม่ได้เป็นนอมินีของตระกูลชินวัตร

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงภาพที่จะเกิดขึ้นในอนาคตหลังตนเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่ามองเป็นโอกาสในการเปลี่ยนแปลงที่คณะกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมยอมรับในการเปลี่ยนแปลง และยอมให้เลือกสมาชิกพรรค ซึ่งเป็นคนอีกรุ่นหนึ่งขึ้นมาทำงานทดแทน ตอบโจทย์ “พรุ่งนี้เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” เมื่อตนได้รับโอกาสแล้ว ต้องนำพาคณะกรรมการบริหารในวันนี้เปลี่ยนแปลงจากคนรุ่นเดิม เป็นคนรุ่นใหม่เป็นหลัก สิ่งที่จะเป็นอนาคตต่อไปคือสิ่งที่ได้นำเสนอผ่านนโยบายต่างๆ ที่พรรคเพื่อไทยต้องการทำสิ่งที่จับต้องได้เพื่อประชาชน 4 ปีหลังจากนี้ มุ่งหวังว่าสิ่งที่จะนำเสนอต่อประชาชน ถ้ามีชีวิตที่ดี คือพวกเราต้องได้รับมอบหมายจากประชาชนอย่างถล่มทลายถึงจะมีอำนาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต ซึ่งตนมั่นใจว่าจะสามารถทำได้

พร้อมยืนยันว่าการที่ตนเข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคนั้น ไม่ได้เป็นนอมินีของตระกูลชินวัตร เพราะโครงสร้างที่ออกมานั้น คือการเปิดเต็มที่ เลือกตนเข้าและทุกคนเข้ามา และวางโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคมาทำงานร่วมกัน อย่างเช่น ตำแหน่งของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นการส่งการทำงานแบบรุ่นต่อรุ่น ทุกอย่างเป็นอย่างอิสระ เพราะทุกคนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

ส่วนการตัดสินใจรับตำแหน่งนี้นั้น ตนได้รับการประสานไว้จากคนในประเทศไม่นานมานี้ พอได้รับคำถามว่าพร้อมจะสู้ไหม ตนจึงตอบว่าพร้อม เพราะมั่นใจในเรื่องของกลไกการทำหน้าที่ของพรรค รวมถึงการมีส่วนร่วมของประชาชน

 

 

 

“ชลน่าน” มั่นใจ “อุ๋งอิ๋ง” นั่งที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วม ทำให้สมาชิกทบทวนเรื่องย้ายพรรคได้

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง และการเข้ามาของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมนั้น จะทำให้บุคคลที่คิดจะโยกย้ายพรรคกลับมาคิดทบทวนหรือไม่ ตนมั่นใจว่าเป็นไปได้ แต่ต้องทำความเข้าใจว่าทุกคนมุ่งหวังได้เป็นผู้แทนราษฎร ซึ่งถ้าเห็นภาพเพื่อไทยวันนี้จะมีความมั่นใจมากขึ้นแน่นอน

ส่วนศักยภาพของตนในฐานะหัวหน้าพรรคคนใหม่จะสามารถอุดรอยรั่วภายในพรรคได้หรือไม่นั้น ก็คงต้องยอมรับแล้วเข้าใจ ว่าใครต้องการอะไร ถ้าเราเสนอทางเลือกที่ดีกว่าเชื่อว่าทุกคนก็จะไม่ไป สำหรับคนที่ออกจากพรรคไปก่อนหน้านี้ จะสามารถกลับมาได้หรือไม่ ตนมองว่า ทุกคนสามารถกลับมาได้ เราเปิดโอกาสให้กับทุกคนโดยเฉพาะคนเดิม แต่ต้องยอมรับแนวทางการทำงานแนวใหม่ได้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube