fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”เผย ฉีดวัคซีนได้ตามเป้าแล้ว-ชายแดนใต้ติดเชื้อลด

Featured Image
“อนุทิน”ฉีดวัคซีนประชาชนทั่วประเทศตามเป้าแล้ว ชี้ชายแดนใต้ติดเชื้อ-เสียชีวิตลดลง ยันใช้งบจ้างศิลปินดังคุ้มค่าทุกบาท บอกภูมิใจไทยไม่จำเป็นต้องทำโพล ส.ส.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าการฉีดวัคซีนเตรียมความพร้อมการเปิดประเทศ ว่า ขณะนี้ฉีดวัคซีนได้ตามที่ตั้งเป้าหมายที่ 70% ของประชากรทั่วประเทศแล้ว ส่วนการแพร่ระบาดในพื้นที่ชายแดนภาคใต้นั้น ขณะนี้มีแนวโน้มลดลง ซึ่งเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา กรมควบคุมโรคได้เร่งจัดส่งวัคซีนไปยัง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ซึ่งถือเป็นการควบคุมโรคระบาดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนในจำนวนที่มากแล้ว ซึ่งในสัปดาห์นี้จะมีการส่งวัคซีนไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มเติมหลังมีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น อีกทั้ง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็มีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตที่ลดลงเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นผลจากที่ได้รับการฉีดวัคซีน

ส่วนการใช้งบกลางในการจ้างนางสาว ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินเคป็อปชื่อดังระดับโลกชาวไทย และ แอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี มาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่จังหวัดภูเก็ตนั้น นายอนุทิน ระบุ รายละเอียดต้องหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก่อน โดยยืนยันว่าเป็นการใช้งบประมาณที่คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ ซึ่งต้องคุ้มค่าและมีประโยชน์ ก่อนทิ้งท้ายพรรคภูมิใจไทย ยังไม่จำเป็นและยังไม่ถึงเวลา จะต้องมีการทำโพล ส.ส

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube