fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทย จี้ รัฐยกเลิกประกาศห้ามให้บริการคนไม่ฉีดวัคซีน

Featured Image
ไทยสร้างไทย จี้ รัฐยกเลิกประกาศห้ามหน่วยงานราชการ ธนาคารให้บริการคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ชี้เป็นการละเมิดสิทธิในร่างกาย ปชช. อัดรัฐจะรณรงค์ให้ฉีด วัคซีนต้องมีหลากหลายพอ

ดร.สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีประกาศ ของผู้ว่าราชการจังหวัดในหลายจังหวัดขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและธนาคาร ในการให้บริการเฉพาะประชาชนที่ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มเท่านั้น โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชน เข้ารับวัคซีนให้เป็นไปตามเป้าหมาย 70% ของประชากร ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำการเปิดประเทศนั้น

ประกาศดังกล่าวเป็นประกาศที่ละเมิดสิทธิในร่างกายของประชาชน การฉีดวัคซีนเป็นสิทธิส่วนบุคคล จะนำมาเป็นเงื่อนไขในการเข้าถึงบริการของรัฐไม่ได้ เพราะแต่ละคนมีเงื่อนไขทางสุขภาพที่แตกต่างกัน

ทั้งนี้ รัฐต้องอย่าละเมิดสิทธิในร่างกายของประชาชน โดยขอให้แจ้งกำหนดเรื่องระเบียบการป้องกันและการทำความสะอาดสถานที่แทน เนื่องจากประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนอาจมีเงื่อนไขสุขภาพ หรือรอวัคซีนทางเลือก

ขณะเดียวกัน รัฐต้องอย่าทำให้การไม่ฉีดวัคซีนเป็นเรื่องน่ารังเกียจ การจะรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีน รัฐต้องมีวัคซีนที่หลากหลายให้ประชาชนเลือก เพราะวัคซีนแต่ละชนิด มีความเหมาะสมกับสภาพร่างกายของประชาชนที่แตกต่างกัน ถ้าหากรัฐยังมีวัคซีนไม่หลากหลายเพียงพอ ประชาชนก็มีสิทธิเลือกที่จะไม่ฉีด เพื่อรอวัคซีนที่เหมาะสมกับสภาพร่างกายของตนเองได้ โดยในระหว่างนี้ รัฐก็ไม่มีสิทธิออกประกาศที่มีเนื้อหาไปละเมิดสิทธิในร่างกายของประชาชนได้แต่อย่างใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube