fbpx
Home
|
ข่าว

“มงคลกิตติ์” ยันไม่มอบตัวหลังถูกออกหมายจับ

Featured Image
“มงคลกิตติ์” ยันไม่มอบตัวหลังถูกออกหมายจับ เผยติดลงพื้นที่ ลั่นถูก ศักดิ์สยาม รังแก ระบุหลังจากนี้เตรียมดำเนินคดีกับรมต.คมนาคม-ผู้ว่าการรถไฟ-อธิบดีกรมที่ดิน ที่กองปราบปมไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลเกี่ยวกับการเพิกถอนโฉนดที่ดิน 600 แปลง

จากกรณีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ขออนุมัติศาลแขวงบุรีรัมย์ เลขที่ จ.321/2564 ลงวันที่ 20 ต.ค.64 เพื่อออกหมายจับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กพาดพิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า เป็นการออกหมายก่อนที่จะกระทำความผิด โดยหมายจับถูกออกตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.แต่แจ้งคดีเมื่อวันที่ 17 เม.ย. คดีพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และหมิ่นประมาท กรณีกล่าวหานายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นสาเหตุการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 คลัสเตอร์ทองหล่อ ซึ่งยืนยันตอนนั้นตนได้ทำหน้าที่อภิปรายในสภาในฐานะฝ่ายค้านอย่างสมบูรณ์แล้ว มองว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะอยู่ในท้องที่จังหวัดบุรีรัมย์และตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจและศาลจังหวัดบุรีรัมย์เป็นลูกน้องผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังทางการเมือง

ส่วนเรื่องการมอบตัว ตอนนี้ยังติดภารกิจส่วนตัวและภารกิจพรรคที่ภาคใต้ แต่หากเป็นหมายจับจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตนยินดีไป แต่หากตำรวจจะเข้ามาจับก็ยินดี หมายจับนี้เป็นการขอศาลอนุมัติเพื่อให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้น ในคดีที่มองว่าเป็นการร่วมมือของฝ่ายรัฐบาลกลั่นแกล้งตนที่เป็นฝ่ายค้าน ยืนยันว่ากำลังใจยังดี ไม่กลัวอำนาจเผด็จการ

นอกจากนี้พรรคไทยศิวิไลย์ เป็นพรรคที่ไม่ยอมเข้ากับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง พร้อมกับประกาศตัวว่าจะส่งผู้สมัคร ส.ส. สมัยหน้าครบทุกเขตในจังหวัดบุรีรัมย์ คาดว่า ส.ส.ในพื้นที่โกรธ รัฐบาลก็ต้องรังแกเป็นเรื่องปกติ หลังจากนี้จะดำเนินคดีกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ, ผู้ว่าการรถไฟ และอธิบดีกรมที่ดิน ที่กองปราบปราม กรณีที่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลเกี่ยวกับการเพิกถอนโฉนดที่ดิน 600 แปลง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube