fbpx
Home
|
ข่าว

พิธา ลุยต่อเนื่องเยือนโคราชพร้อมสักการะย่าโม

Featured Image
พิธา ลุยต่อเนื่องเยือนโคราช เยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม พร้อมสักการะย่าโม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลพร้อมด้วยนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ต่อเนื่อง หลังการประชุมใหญ่สามัญพรรคก้าวไกล ที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวานนี้ โดยช่วงเช้าเดินทางไปยังอ่างเก็บลำเชียงไกร จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสอบถามผลกระทบหลังเกิดเหตุน้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ โดยพิธา ระบุว่า วันนี้คงไม่ต้องมาเถียงกันว่า อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรแตกหรือไม่ เพราะคงไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งเถียงกัน แต่สิ่งที่ต้องทำทันทีคือการช่วยกันถอดบทเรียนและเร่งออกมาตรการการเยียวยาผลกระทบให้แก่พี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ ต้องการสร้างการเมืองที่สร้างสรรค์ ดังนั้นจึงไม่สามารถหลับหูหลับตาตำหนิรัฐบาล โดยไม่สนใจข้อเท็จจริงได้ กรณีพายุเข้าฝนตกหนักจนทำให้น้ำในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายอำเภอเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ยากจะควบคุม

 

 

ขณะเดียวกัน สิ่งที่รัฐบาลและสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติควรทำในขณะนี้ คือ การเร่งยกระดับขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการเตือนภัย รวมถึงข้อมูลสถานีฝนให้ครอบคลุมโดยด่วนที่สุด เพื่อให้สามารถรับมือกับภัยพิบัติได้ดีกว่านี้ โดยระบบการเตือนภัยที่รัฐบาลจะต้องเร่งดำเนินการนั้น จะต้องครอบคลุมทั้งพื้นที่ชุมชนและพื้นที่เกษตรกรรม โดยเฉพาะพื้นที่เกษตรกรรมที่กำลังจะเข้าสู่ระยะที่กำลังจะเก็บเกี่ยว (ในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2564)

การเตือนภัยจึงต้องดำเนินการในระยะเวลาที่พี่น้องในชุมชน และเกษตรกร สามารถเตรียมการรับมือได้อย่างทันการณ์และเสนอให้มีการสอบสวนความผิดพลาดในการก่อสร้างอ่างเก็บล้ำน้ำเชียงไกร โดยหน่วยงานอิสระด้านวิชาชีพ โดยด่วนที่สุด และทบทวนแผนความปลอดภัยในการก่อสร้างเขื่อนและอ่างเก็บน้ำอื่นๆ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความเสียหายเช่นนี้อีก

โดยจะต้องมีการเปิดเผยต่อผลการสอบสวนและมาตรการเพิ่มเติมด้านความปลอดภัยต่อสาธารณะ ทั้งนี้เราพรรคก้าวไกลเมื่อสภาเปิดในอีกไม่ถึงเดือนเราจะใช้กลไกในรัฐสภาทั้งหมดตรวจสอบและติดตามเรื่องนี้ หลังจากนั้น พิธาและพิจารณ์พร้อมว่าที่ผู้สมัคร สส.จังหวัดนครราชสีมา เข้าสักการะย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองโคราช และช่วงค่ำของวันนี้จะเดินทางไปตลาดเซฟวัน เพื่อพบปะพ่อแม่พี่น้องต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube