fbpx
Home
|
ข่าว

ตร.เร่งหาข่าวปรับแผนรับมือม็อบ

Featured Image
ตำรวจทำงานด้านการข่าว ควบคู่กับแผนรับมือม็อบ พบ กว่า 1 ปี มีคดีเกิดขึ้นใน กทม.นับ 700 คดี

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ เปิดเผยทีมข่าว กรณี การชุมนุมของกลุ่มการเมือง เมื่อวานที่ผ่านมา (14 ต.ค.) ว่า เมื่อวานที่ผ่านมา มีการประกาศเชิญชวนทำกิจกรรมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรม ในระหว่างที่ตำรวจเข้ามาแสดงกำลังในพื้นที่เพื่อรักษากฎหมาย ปรากฏว่า มีผู้ก่อเหตุโยนระเบิดใส่รถตู้ของทางราชการ ได้รับความเสียหาย 1 คัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจำนวนคดี ที่เกิดตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 ในส่วนของ บช.น. มีการดำเนินคดีไปแล้วกว่า 700 คดี และคดีที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ กว่า 1000 คดี ดังนั้น คดีที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ มีมากกว่า 70% แสดงให้เห็นว่ามีบุคคลหลายกลุ่มยังคงรวมตัวกันจัดกิจกรรมทางการเมือง รวมตัวกันก่อเหตุความไม่สงบในบ้านเมืองขึ้น

ขณะที่ การเปลี่ยนจุดรวมตัวของกลุ่มทะลุแก๊ส นั้น มองว่า อาจเป็นเพราะเห็นจุดไหนที่มีช่องทางหนีทีไล่ดีกว่า ก็จะไปรวมตัวกัน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการทำงานด้านการข่าวควบคู่กันไป เพื่อปรับแผนให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หากการข่าวเป็นอย่างไร ก็จะปรับแผนและพัฒนาไปตามเหตุการณ์ โดยมีจุดมุ่งหมายคือการบังคับใช้กฎหมายให้เกิดความสงบในบ้านเมือง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube