fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯโวชาวบ้านพอใจรัฐเยียวยาน้ำท่วม-ยันดูแลดีที่สุด

Featured Image
นายกฯ บอกชาวบ้านพอใจรัฐบาลเยียวยาน้ำท่วม โวขับเคลื่อนตั้งแต่สมัยคสช. เหน็บไม่เหมือนปีที่ผ่านๆมา ไม่ขอเอ่ยชื่อ พักชำระหนี้สั่งคลังพิจารณาระเบียบ ขอเห็นใจดูแลให้ดีที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมซึ่งจะมีพายุเข้ามาเพิ่มอีก 2 ลูก ว่า ขณะนี้ได้ติดตามอยู่จากสถานการณ์ความเสียหายน่าจะน้อยลง เราได้มีมาตรการเกี่ยวกับการเยียวยา ที่เร่งสำรวจไว้ ทั้งทางดาวเทียมและสำรวจในพื้นที่จริง รวมถึงในหลายพื้นที่จำเป็นที่จะต้องเยียวยาทุกปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่ๆอยู่ติดกับทางระบายน้ำธรรมชาติ แม่น้ำคูคลองต่างๆ เมื่อฝนตกลงมามากเกินปริมาณระบายได้ตามปกติ ก็ค่อนข้างจะมีปัญหา เท่าที่ไปตรวจเยี่ยม ประชาชนที่อยู่ตามริมน้ำเจ้าพระยา ก็มีความพอใจกับการเยียวยาของรัฐบาล เพราะเขาเผชิญเหตุทุกปีรู้ว่าสถานการณ์หลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือหลีกเลี่ยงได้ยาก ซึ่งรัฐบาลจะดูแลความเป็นอยู่อย่างไรให้ดีขึ้น ถ้าหากพูดถึงความมั่นใจ ดูจากสถิติการระบายน้ำ การพร่องน้ำ มีเครื่องไม้เครื่องมือจำนวนมากในขณะนี้ในการระบายน้ำไปทางทิศตะวันออกและทิศตะวันตก นี่คือความชัดเจนของรัฐบาล ปัจจุบัน ตั้งแต่สมัยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่เดินหน้าเรื่องดังกล่าวนี้มา เพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมหนักเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งตนไม่ขอเอ่ยชื่อ ส่วนกรณีที่มีพายุเข้า เกินการรับได้ต้องเห็นใจรัฐบาลด้วย แต่พยายามจะดูแลอย่างเต็มที่ วันนี้ต้องเร่งรัดในการท่องเที่ยว เพราะเป็นการประกาศไปแล้ว ต้องช่วยกันทั้งในส่วนของภาครัฐ ภาคธุรกิจ เอกชน ซึ่งจะต้องร่วมกันเตรียมการ เพื่อให้เกิดผลดีทางเศรษฐกิจในช่วงปลายปีนี้ นี่คือสิ่งที่เราประกาศไปแล้ว เรื่องอื่นเอาไว้ก่อน ขอเร่งแก้ไขเรื่องน้ำ โควิด แก้ปัญหาเรื่องการเปิดประเทศ การฉีดวัคซีน

ส่วนกรณีที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลพักชำระหนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กำลังให้พิจารณาเรื่องเหล่านี้อยู่ ต้องดูระเบียบของกระทรวงการคลังด้วย ซึ่งต้องเห็นใจกันบ้าง ทุกเรื่องรัฐบาลสัญญาว่าจะดูแลให้ดีที่สุด

 

นายกฯ ย้ำ ไม่ยุบสภา ส่ายหน้าไม่ตอบ คนใน พปชร. ต้าน”พีระพันธุ์”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีให้เกิดมั่นใจกระแสข่าวการยุบสภาว่าจะไม่เกิดขึ้นแน่นอนใช่หรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า ไม่มี พูดย้ำไปหลายครั้งแล้วว่าไม่มี

ส่วนกระแสการต่อต้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ภายในพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวและไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใดก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube