fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯขอบคุณ “ศ.นพ.พรชัย”มอบกระบอกฉีดวัคซีน

Featured Image
นายกฯขอบคุณ “ศ.นพ.พรชัย”มอบกระบอกฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดถอดหัวเข็มไม่ได้ เพื่อนำไปใช้สนับสนุนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ศาสตราจารย์ นายแพทย์พรชัย สิมะโรจน์ และคณะ เข้าพบเพื่อบริจาคกระบอกฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดถอดหัวเข็มไม่ได้ (ultra low dead space) จำนวน 50,000 ชิ้น มูลค่า 396,970 บาท ซึ่งศาสตราจารย์นายแพทย์พรชัยฯ ได้ร่วมกับผู้มีจิตกุศลรวบรวมทุนทรัพย์จัดซื้อ โดยกระบอกฉีดวัคซีนดังกล่าว มีการใช้อยู่ในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น ฯลฯ สามารถลดการสูญเสียวัคซีนเพียง 6 ไมโครลิตรเทียบกับที่ใช้อยู่ที่สูญเสียมากว่า 30 ไมโครลิตร ทำให้สามารถเพิ่มวัคซีนโควิดของไฟเซอร์โดยเฉลี่ยอีก 1 โดสต่อขวด คือ 7 โดสต่อขวด จากเดิมได้ 6 โดสต่อขวด เพื่อนำไปใช้สนับสนุน การฉีดวัคซีนให้ประชาชน และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต (23 ต.ค.64) พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระปิยมหาราช รัชกาลที่ 5 โดยมี นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมด้วย

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ขอบคุณศาสตราจารย์ นายแพทย์พรชัย และผู้มีจิตกุศล ที่ได้รวบรวมทุนทรัพย์จัดซื้อกระบอกฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดถอดหัวเข็มไม่ได้ (ultra low dead space) และนำมามอบให้กับรัฐบาลเพื่อจะได้นำไปใช้สนับสนุนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนต่อไป พร้อมชื่นชมศาสตราจารย์ นายแพทย์พรชัย และคณะ ที่นอกจากจะได้มอบกระบอกฉีดวัคซีน ultra low dead space ให้รัฐบาลแล้วยังได้มีการมอบ
ให้กับส่วนราชการอื่นๆ ด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขได้พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการที่จะจัดหากระบอกฉีดวัคซีน ultra low dead space มาใช้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube