fbpx
Home
|
ข่าว

นร.รัตนโกสินทร์สมโภชฯเต็มใจฉีดวัคซีนกลับมาเรียนตามปกติ

Featured Image
นักเรียน ม.4-6 โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช ลาดกระบัง ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก พบส่วนใหญ่เต็มใจฉีดเพราะอยากกลับมาเรียนแบบปกติ

บรรยากาศการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก ของโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช ลาดกระบัง ร่วมกับโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เปิดบริการฉีดให้สำหรับนักเรียนม.4-6 โดยมีนักเรียนที่สมัครใจและได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองให้มาฉีดวันนี้ 836 คน ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้จัดเตรียมสถานที่รองรับ ยึดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และก่อนเข้ามาภายใน ต้องวัดอุณหูมิ ทุกคน จากนั้น ให้นักเรียนมารอเรียกคิวที่ลานโดมดอกแก้วโดยต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน เอกสารแสดงความประสงค์ของผู้ปกครองเพื่อให้นักเรียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ และแบบคัดกรองก่อนรับบริการฉีดวัคซีนโควิด 19สำหรับนักเรียน ยื่นก่อนรับบัตรคิว ส่วนผู้ปกครองที่มาด้วย ทางโรงเรียนเตรียมพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน

จากการสอบถามนักเรียนที่สมัครใจฉีด พบว่า ส่วนใหญ่อยากกลับมาเรียนแบบปกติ แม้จะกังวัลก่อนฉีดถึงผลข้างเคียง แต่ก็ได้เตรียมตัวมาอย่างดี ทั้งการพักผ่อนให้เพียงพอรับประทานอาหารมื้อเช้า ดื่มน้ำเยอะๆ รวมถึงงดออกกำลังกาย ส่วนนักเรียนที่ฉีดแล้วบางส่วน บอกว่า รู้สึกเจ็บตอนฉีด และเมื่อยแขนเล็กน้อย หลังจากนี้ ก็กลับไปสังเกตอาการที่บ้านถ้ามีไข้ ก็จะทานยาพาราเซตามอนตามที่แพทย์แนะนำ ด้านผู้ปกครองที่เดินทางมาด้วย ก็มาเป็นกำลังใจ และต้องการดูให้แน่ใจว่า ลูกปลอดภัยจากการฉีด ซึ่งการที่ยินยอมให้ฉีดก็เพื่อป้องกัน ลดความรุนแรงของการติดเชื้อได้ และอยากให้เด็กกลับมาเรียนที่โรงเรียน มากกว่าการเรียนออนไลน์ เพราะมองว่า ยังไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ

ขณะเดียวกัน ผอ.รัตนโกสินทร์สมโภชน์ลาดกระบัง ยันพร้อมเปิดเรียนแบบ on-site หลังนักเรียนฉีดวัคซีน เตรียมแผนรองรับ รอกระทรวงประกาศเป็นทางการ

นายบรรจบ ภูโสดา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชน์ลาดกระบัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็นว่า วันนี้เป็นวันที่ฉีดวัคซีนตามโควตาที่ได้รับ ในวันที่ 13 ต.ค. 2564 ซึ่งตรงกับวันสำคัญ วันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โดยทางโรงเรียนได้ซักซ้อมมา 2 วัน เพื่อให้มีความปลอดภัย โดยศึกษาเทียบเคียงแบบอย่างจากโรงเรียนที่ฉีดมาก่อนและนำมาปรับปรุงให้เหมาะสมกับบริบทโรงเรียน ซึ่งได้เข้าสังเกตและทักทายนักเรียน รวมถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ภาพรวมเป็นไปอย่างราบรื่น

สำหรับนักเรียนชั้น ม.4-6 วันนี้ ได้แจ้งความสมัครใจมา 836 คน ส่วนนักเรียนชั้น ม.1-3 แจ้งความสมัครใจมาทั้งหมด 1,065 คน โดยจะได้คิวในการฉีดในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ขณะนักเรียนที่ไม่ประสงค์จะฉีด มีประมาณ 200 กว่าคน พบว่า มีบางส่วนฉีดวัคซีนทางเลือกมาแล้ว บางส่วนยังกังวล ขณะมีนักเรียนบางคนอยู่ระหว่างการติดเชื้อแต่ทางโรงเรียนได้แจ้งไปยังพื้นที่เขตการศึกษาแล้ว เพื่อเก็บโควตาฉีดในลำดับต่อไป

ส่วนความพร้อมเปิดเรียนแบบ on-site ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า มีความพร้อมและแผนรองรับอยู่แล้ว แต่ต้องรอประกาศเป็นทางการก่อน และต้องพิจารณาจำนวนนักเรียนได้ฉีดเท่าไหร่ สัดส่วนนักเรียนที่จะมาเรียนแบบปกติเป็นเท่าไหร่ ทั้งนี้ ทางโรงเรียนจะกำหนดรูปแบบให้มีความปลอดภัยมากที่สุด อย่างน้อยในห้องเรียนต้องลดความแออัดลง แบ่งมาเรียนครึ่งหนึ่งหรือหาวิธีการเรียนเแบบเต็มห้อง ก็มีแผนรองรับแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่มารับตำแหน่งใหม่ ก็อยากจะเข้ามาพัฒนาโรงเรียนให้มีความ ก้าวหน้า ด้วยสภาพแวดล้อมที่มีอยู่ ก็มีความเติบโตมาเรื่อยๆ รวมถึงมิติใหม่ของตัวตนเด็กที่เน้นไปทางอาชีพ เพราะทางวิชาการ โรงเรียนมีพร้อมอยู่แล้ว แต่บริบทของนักเรียน ผู้ปกครองที่เป็นนักการตลาดในตัว คือ พ่อค้าแม่ค้า โดยลูกได้รับการเรียนรู้จากประสบการณ์โดยตรง ตนจึงอยากเข้ามาสร้างสรรค์อาชีพให้นักเรียน โดยเฉพาะโรงเรียนนี้ เป็นโรงเรียนที่เฉลิมฉลองของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในรัชกาลที่ 9 จึงอยากสนองพระองค์จนกว่าชีวิตจะหาไม่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube