Home
|
ข่าว

“สงคราม”เย้ยรบ.เปิดปท.บนความไม่พร้อมคือความเสี่ยง

Featured Image
“สงคราม”เย้ยรัฐบาล เปิดประเทศบนความไม่พร้อมเป็นความเสี่ยง มั่นใจได้แค่ไหนว่าคุมอยู่ ภูเก็ตแซนบ็อกซ์ล้มเหลวไม่เป็นท่า

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์เปิดประเทศ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ว่า เป็นการเปิดในเบื้องต้นรองรับนักท่องเที่ยว 10 ประเทศ เพื่อหารายได้เข้าประเทศ แต่รัฐบาลไม่ได้มองว่าประเทศไทย มีความพร้อมมากแค่ไหน เพราะถึงเวลานี้สถานการณ์ไทยยังไม่พร้อม ดูจากโครงการภูเก็ตแซนบ็อกซ์ที่สุดท้ายล้มเหลวไม่เป็นท่า สามารถสร้างรายได้เข้าพื้นที่ได้เพียง 2,000 กว่าล้านบาทเท่านั้นซึ่งน้อยมาก

การเปิดประเทศบนความไม่พร้อม ส่งผลให้หลายฝ่ายกังวลว่าการระบาดของไวรัสในประเทศไทย ยังคงไม่ลดลง ดังนั้นการเปิดประเทศครั้งนี้ เป็นความเสี่ยง รัฐบาลกำลังนำประชาชนทั้งประเทศ เป็นเดิมพัน ในขณะที่ถือว่ายังเป็นสถานการณ์ที่น่าห่วง ทั้งๆที่รัฐบาลการเปิดประเทศของรัฐบาลควรมาพร้อมกับมาตรการเชิงรุกด้านสาธารณสุขไปพร้อมๆกัน เพื่อรักษาสมดุลระหว่างการเติบโตทางเศรษฐกิจและพัฒนาระบบสาธารณสุขไปพร้อมกัน

หากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย มีการติดเชื้อเข้ามาด้วย รัฐบาลจะมั่นใจได้แค่ไหนว่าคุมอยู่ หากมาตรการด้านระบบสาธารณสุขหละหลวม ส่งผลให้มีวีไอพีเดินทางโดยไม่ผ่านมาตรการคัดกรอง รัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube