fbpx
Home
|
ข่าว

คณะก้าวหน้า ยันไม่ฟ้อง “ศรีสุวรรณ”กลับ

Featured Image
คณะก้าวหน้า ยันไม่ฟ้อง “ศรีสุวรรณ”กลับ บอกไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด

ภายหลังจากแกนนำคณะก้าวหน้าเข้าชี้แจง ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เสร็จสิ้นกรณีคำร้อง คณะก้าวหน้าทำตัวเสมือนพรรคการเมือง มีโลโก้และสัญลักษณ์กลุ่ม มีประธาน เลขาธิการกลุ่ม ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ. ในความผิดตาม กฏหมายพรรคการเมืองมาตรา 111

โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กล่าวว่า ผู้ร้องเข้าใจผิดและคาดเคลื่อนหลายเรื่อง โดยเฉพาะกรณีโลโก้กลุ่มเป็นเรื่องปกติที่คนตั้งกลุ่มจะมีโลโกหรือสัญลักษณ์ หรือมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษ รวมถึงมีประธาน เลขาธิการ หรือโฆษกซึ่งต่างจากพรรคการเมือง ที่มีตำแหน่งนายทะเบียนพรรคการเมือง หรือมีเหรัญญิกพรรค ซึ่งเป็นตำแหน่งที่กฎหมายพรรคการเมืองกำหนดให้มี เพียงแต่คณะก้าวหน้า เป็นการรวมกลุ่มบุคคลอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่มาร่วมกิจกรรมรณรงค์ สนใจเรื่องการกระจายอำนาจ การเมือง การศึกษา ในท้องถิ่น ซึ่งไม่ได้มีสถานะเป็นนิติบุคคล ไม่ได้มีข้อบังคับพรรค และไม่ต่างอะไรกับการมีมูลนิธิบ้าน 111 ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองในสมัยก่อน

และอีกประเด็นหนึ่งเป็นการเข้าใจผิดของผู้ร้องว่าคณะก้าวหน้ามีการสมัครสมาชิก ซึ่งในข้อเท็จจริงไม่มีการสมัครสมาชิกใด ๆ ขณะที่การเลือกตั้งท้องถิ่นกฎหมายไม่ได้กำหนดให้ผู้สมัครสังกัดพรรค ที่สำคัญบุคคลที่สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นไม่มีใครเขียนใบสมัครว่ามาจากไหน และหากกลุ่มการเมืองตระกูลจากบ้านใหญ่ในจังหวัดชลบุรียังสามารถส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในสนามเลือกตั้งท้องถิ่นได้หลายสมัย รวมถึงกลุ่มการเมืองบ้านใหญ่ในจังหวัดสมุทรปราการ หรือกลุ่มการเมืองบ้านใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ ไม่เห็นมีการร้องเรียนต่อ กกต.

โดยการแก้ข้อกล่าวหาก็จะเป็นไปตามกระบวนการต่อไป พร้อมให้ข้อสังเกตว่า มักมีการยื่นร้องต่อ กกต. ในช่วงที่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ก็ต้องขอบคุณผู้ร้องที่ทำให้คณะก้าวหน้าเป็นที่รู้จัก พร้อมยืนยันกระบวนการกล่าวหาครั้งนี้ไม่ว่าท้ายที่สุดท้ายไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร

ด้านปิยบุตร แสงกนกกุล กล่าวว่าส่วนตัว ไม่ได้คิดที่จะฟ้องกลับผู้ยื่นคำร้อง เพราะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube