fbpx
Home
|
ข่าว

“พงศ์เทพ” ถามรบ.เหตุใดไม่จัดลต.ท้องถิ่นพร้อมกัน

Featured Image
“พงศ์เทพ” ถามรัฐบาล เหตุใดไม่จัดเลือกตั้งส่วนท้องถิ่นพร้อมกัน เชื่อปชช.ลงคะแนนเสียงเลือกนายกฯส่วนตัวได้ “บิ๊กตู่” คะแนนน้อยสุด

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคด้านการพัฒนา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต. )วันแรก ว่า การปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นเรื่องสำคัญและใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด เป็นครั้งแรกที่เคยเห็นว่าการยึดอำนาจ และไม่มีการเลือกตั้งองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นตามปกติ หยุดการเลือกตั้งท้องถิ่นมาเป็นเวลานานโดยไม่มีเหตุผล

แม้ที่ผ่านมาจะมีการจัดเลือกตั้งนายก องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)แต่เหตุใดรัฐบาลไม่จัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี , นายก อบต. , ผู้ว่า กทม. , ผู้ว่าเมืองพัทยา ไปพร้อมกัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าขณะนี้ประชาชนที่อยู่ในเขตดูแลของ อบต. จึงไม่มีนายก อบต. ที่มาจากการเลือกตั้งมาดูแลประชาชน ในส่วนของพรรคจะส่งผู้สมัคร อบต. หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรค

ส่วนการที่มีหลายส่วนที่ทำงานการเมืองส่งผู้สมัครท้องถิ่น จะถือเป็นการสะท้อนภาพรวมของการเลือกตั้งทั่วไปในอนาคตหรือไม่ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า การที่ประชาชนเดือดร้อนและไม่ยอมรับนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันนั้น หากเปรียบรัฐบาลในสถานการณ์ปกติ คิดว่าไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหนอยู่ได้ แต่การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาอยู่ได้ขณะนี้เชื่อว่าหลายคนมีความเคลือบแคลงสงสัยว่าอยู่ได้อย่างไร แต่ปัญหาที่เห็นขณะนี้ คือความแตกแยกของบางพรรคการเมืองที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์อยู่ ซึ่งสะท้อนถึงอำนาจของพลเอกประยุทธ์ว่าจะอยู่ได้อีกนานหรือไม่

ส่วนความนิยมในตัวพลเอกประยุทธ์จากการลงพื้นนั้น หลายคนรู้ว่า มีคนอดทนกับพลเอกประยุทธ์มานาน และเห็นว่าการบริหารงานนั้นทำให้คนไทยเดือดร้อน ถ้าลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีได้เป็นส่วนตัว คิดว่าพลเอกประยุทธ์จะได้คะแนนน้อยที่สุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube