fbpx
Home
|
ข่าว

จุรินทร์ ควง 3 แกนนำกาญจนบุรี ลุยแก้ 4 ปัญหาเศรษฐกิจการค้า

Featured Image
จุรินทร์ ควง 3 แกนนำกาญจนบุรี ลุยแก้ 4 ปัญหาเศรษฐกิจการค้า “ฝั่งตะวันตก” ช่วยประชาชน พร้อมบุก “ค้าชายแดน” ด่านเจดีย์สามองค์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ ประชุมหารือร่วมกับระหว่างหอการค้าจังหวัด สมาคมท่องเที่ยวจังหวัด กลุ่มเครือข่ายภาคธุรกิจ (Biz club) จังหวัดกาญจนบุรี และทีมเซลล์แมนจังหวัด กาญจนบุรี ที่โรงแรมพีลูส (Prelude Hotel) ถนนทุ่งนา-เลี่ยงเมือง 2 อำเภอเมือง จังหวัด กาญจนบุรี โดยนายจุรินทร์ เป็นประธาน

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกระทรวงพาณิชย์และส่วนราชการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานหอการค้า ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ประธาน Biz Club และตัวแทนสมาพันธ์ SMEs รวมทั้งภาคเอกชนทั้งหมด ร่วมกับ ส.ส.ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ (ซ้อเจน) นายฉัตรพันธ์ (แมน) เดชกิจสุนทร นายปารเมศ (กำนันบอย) โพธารากุล มาร่วมการประชุมวันนี้ด้วย โดยนำประเด็นปัญหาของจังหวัดกาญจนบุรีมาหารือเพื่อแก้ไขให้ประชาชนและมีข้อสรุปดังนี้ คือ

1.เรื่องการค้าชายแดนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญด้านเศรษฐกิจของจังหวัดกาญจนบุรี ในเรื่องของการส่งเสริมการค้าชายแดน ที่ด่านเจดีย์สามองค์ และด่านพุน้ำร้อน

2.ภาคเอกชนกาญจนบุรี เรียกร้องการค้าออนไลน์ โดยเฉพาะการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นเข้าสู่ระบบง่ายขึ้น สะดวกขึ้น

3.ผู้ประกอบการคลัสเตอร์กาแฟเมืองกาญจนบุรี โดยเฉพาะที่ใช้ชื่อว่า สาละวะไล่โว่ ต้องการการสนับสนุน การทำแบรนด์ยี่ห้อและการตลาด เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรที่ปลูกกาแฟที่เมืองกาญจนบุรี ประมาณ 550 ราย มีโอกาสทำธุรกิจและเป็นเครือข่ายของสาละวะไล่โว่ ตนได้สั่งการให้เซลล์แมนจังหวัด ประสานงานช่วยเหลือต่อไป

4.โรงงานอุตสาหกรรม ยังมีปัญหาการฉีดวัคซีนให้กับแรงงานที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งมีความต้องการวัคซีนประมาณ 12,000 โดส สำหรับแรงงานประมาณ 6,000 คน ทีมงานนายแพทย์สาธารณสุขกาญจนบุรีแจ้งว่า สัปดาห์หน้าจะจัดการเรื่องนี้ให้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube