fbpx
Home
|
ข่าว

“จาตุรนต์”มองความขัดแย้งรัฐบาลยังไม่ลงตัว

Featured Image
“จาตุรนต์”มองความขัดแย้งรัฐบาลยังไม่ลงตัว ชี้เกิดความไม่แน่นอน หวั่นเปิดสภาต้องลุ้นผ่านกฏหมายแจกกล้วยอีก

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่าง ว่าไม่มีตำแหน่งว่าง แต่ขึ้นอยู่กับการหารือในพรรคร่วมรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะตั้งรัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่ ก็ได้ แต่การที่ยังไม่ตั้งรัฐมนตรีใหม่ แต่มีคำสั่งนายกรัฐมนตรีให้รองนายกรัฐมนตรีดูแลงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แทนรัฐมนตรี ซึ่งแม้จะ ยกเลิกคำสั่งแล้ว ก็แสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งในรัฐบาลที่ยังไม่ลงตัว ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและแกนนำพรรค ซึ่งเห็นว่าไม่เป็นผลดีต่อบ้านเมือง เพราะเป็นความขัดแย้งในเชิงอำนาจผลประโยชน์ มีความโกรธแค้นต่อกันจากการที่ล้ม หรือมีการปลดกัน ในลักษณะของการแก้แค้นและยังไม่ได้มีการเคลียร์กัน ทำให้เกิดความไม่แน่นอนในเสถียรภาพทางการเมือง และในรัฐบาลจึงเชื่อว่าไม่มีทางที่จะเกิดความราบรื่นในการบริหารงาน รวมทั้งยังเห็นภาพการแสดงกำลังของแต่ละฝ่ายในกานลงพื้นที่ ซึ่งไม่เป็นประโยชน์กับประชาชน

นอกจากนี้ นายจาตุรนต์ ยังกล่าวถึงปัญหาต่างๆในรัฐบาลที่เกิดขึ้น จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่นั้น ว่า ไม่มีใครทราบล่วงหน้า แต่ทั้งหมดคือความไม่แน่นอน เพราะไม่มั่นใจว่าในรัฐบาลจะจัดการความสัมพันธ์ การร่วมมือกันได้ดีแค่ไหนระหว่างนายกรัฐมนตรีกับพรรคพลังประชารัฐ และเชื่อว่าหากไม่ลงตัวเปิดสภามาจะต้องลุ้นในทุกการออกกฎหมายที่สำคัญว่าจะมีการแจกกล้วยอีกหรือไม่ และต้องจับตาดูว่าจะมีการทำอะไรที่ซ่อนเร่นที่ห้องน้ำหรือไม่ เพื่อให้ผ่านกฎหมาย เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นสภาก็จะมีปัญหาไปด้วย

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งสมัยหน้าหรือไม่นั้น นายจาตุรนต์กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ก็เป็นหนึ่งในผู้สร้างพรรคพลังประชารัฐร่วมกับ3ป.และพรรคพลังประชารัฐก็สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แต่เกิดการพัฒนากลายเป็นความขัดแย้งระหว่างกัน ซึ่งเป็นความขัดแย้งเสมือนละครน้ำเน่าและมากกว่าเรื่องหลักการอุดมการณ์ หรือนโยบายใดๆ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube