fbpx
Home
|
ข่าว

ชาวบ้านร้องกมธ.กฏหมายตรวจสอบถอด.เจ้าคณะจังหวัด

Featured Image
ชาวบ้านชุมชนวัดเขียนเขต ร้อง กมธ.กฏหมาย ตรวจสอบถอดถอนเจ้าคณะ 3 จังหวัด จี้ชี้แจงพระธรรมรัตนาภรณ์ทำความผิดอะไร

ที่รัฐสภา นายสมชาย ระภาณุสิทธิ์ ตัวแทนชาวบ้านชุมชนซอยวัดเขียนเขตและคณะ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการฯ เป็นผู้รับหนังสือ และคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายนพดล แก้วสุพัฒน์ บัญชีรายชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไทย ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการ เป็นผู้รับหนังสือ

โดยนายสมชาย กล่าวว่า จากที่มี การถอดถอนเจ้าคณะจังหวัด 3 จังหวัด หนึ่งในนั้นคือพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้ถูกถอดถอนจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ทางชาวบ้านชุมชนซอยวัดเขียนเขต จึงมีข้อสงสัยว่าพระธรรมรัตนาภรณ์ไปทำความผิดในเรื่องใดจึงถูกถอดถอนเพราะตลอดชีวิตที่รู้จักมาทำแต่ความดีให้กับพระพุทธศาสนาโดยรวมและประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีมาโดยตลอด จึงตั้งคำถามว่าข่าวการถอดถอนดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่และถอดถอนด้วยเหตุผลใดใครเป็นผู้เสนอคำสั่งถอดถอน จึงได้ยื่นขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมธิการทั้ง2คณะพิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง เพื่อให้ความกระจ่างแก่ชาวบ้านชุมชนซอยวัดเขียนเขต รวมถึงชุมชนใกล้เคียง และให้ความเป็นธรรมต่อพระธรรมรัตนาภรณ์ด้วย
ขณะที่ นายนพดล กล่าวว่า จะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของกรรมาธิการต่อไป

ด้านนายสิระ กล่าวว่า เมื่อรับเรื่องแล้วก็อาจจะเสนอให้นายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาว่าจะให้ประชุมร่วมกันระหว่าง2คณะกรรมาธิการเพื่อพิจารณาเรื่องดังหรือมอบให้กรรมาธิการใดกรรมาธิการหนึ่ง เพราะเนื้อหามีความเกี่ยวพันกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube