fbpx
Home
|
ข่าว

“เฉลิมชัย” ลั่นกษ.ไม่มีใครก้าวก่ายได้ ยันดูแล 100%

Featured Image
“เฉลิมชัย”ยัน ดูแล กษ.เอง “บิ๊กป้อม”ดูแล 4 กรม ไม่ใช่ลิดรอนอำนาจ ย้ำ ไม่มีใครก้าวก่าย คุย “จุรินทร์”แล้ว ไร้ปัญหา ปัดตอบต้องทำความเข้าใจสมาชิกพรรค

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคไม่พอใจหลัง ครม. มีมติให้
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับ 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า นายกรัฐมนตรีแจ้งแล้วว่าตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน รัฐมนตรีว่าการ มีหน้าที่กำกับดูแลทั้งหมดอยู่แล้ว ตรงนี้เป็นส่วนนอกเหนือ
จากกระทรวง ยืนยันการกำกับทั้งหมดตนดูแล วันที่มีรัฐมนตรีช่วยดูแล ตนก็กำกับทุกอย่าง วันนี้การแต่งตั้งดังกล่าวก็ไม่ได้ตัดอำนาจอะไรตน

ส่วนการเปลี่ยนคนกำกับจากนายจุรินทร์ เป็นพล.อ.ประวิตร เหมือนการก้าวก่ายการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายเฉลิมชัย ระบุว่า ภาพอาจจะมองอย่างนั้นแต่เรื่องนี้หลายคนพูดไปแล้ว สื่อมวลชนก็พูดไปแล้ว แต่ในวิธีปฏิบัติ เนื้องานมีไม่มาก ที่ต้องผ่านไปตรงนั้น เนื่องจากงานส่วนใหญ่จะจบในการตัดสินในกระทรวงอยู่แล้ว

ซึ่งก่อนมีมติวันที่ 28 ก.ย. นายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ทราบก่อนหรือไม่ นายเฉลิมชัย ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้แจ้งด้วยวาจา เมื่อนายกรัฐมนตรีแจ้งแล้วได้คัดค้านหรือไม่นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องบริหารภายในกระทรวง ที่ตนยังกำกับดูแล 100% วันนี้หลายเสียงสะท้อนออกมาให้สังคมรับทราบแล้ว ซึ่งตนรักษาการอยู่ตรงนั้นสามารถดำเนินการทุกอย่างในกระทรวงได้ 100% และในชีวิตการทำงานตนเชื่อว่า ถ้าทำในสิ่งที่ถูกต้องไม่มีใครมาก้าวก่ายได้ และ ตนก็ยืนยันจะปฏิบัติในสิ่งที่ถูกต้องดังนั้นการก้าวก่ายไม่มี

ส่วนได้คุยกับนายจุรินทร์หรือไม่ เพราะเรื่องนี้จะกระทบกับพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามที่ทุกคนพูดและยืนยันไม่มีการ ลิด รอน อำนาจในการสั่งการหรือปฏิบัติงานของตนในการกำกับในกระทรวง

ทั้งนี้นายเฉลิมชัยปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีต้องทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังติดใจเรื่องการแบ่งงานดังกล่าวอยู่หรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube