fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษก เผย 28 ก.ย.เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย

Featured Image
โฆษก เผย กำหนด 28 ก.ย.เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย ตามมติครม. ขอศธ.ช่วยขับเคลื่อนการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 กันยายน กำหนดให้เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 แม้ว่าประเทศไทยกำลังก้าวสู่โลกยุคใหม่ แต่ไทยมีประวัติศาสตร์ยาวนาน โดยขอให้กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม ช่วยกันขับเคลื่อนการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย เพื่อคนไทยมีความภาคภูมิใจ

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ประชุมได้มีการเปิดเพลงชาติไทย โดยนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทั้งหมดได้ลุกขึ้นยืนพร้อมทั้งร้องเพลงชาติไทยไปด้วยกัน

 

โฆษก แจง “นายกฯ-ประวิตร” ไม่มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ ย้ำการลงพื้นที่ไม่มีนัยทางการเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามแทนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ถึงแม้จะการย้ำชัดเจนว่าไม่ได้มีปัญหาสัมพันธ์กันกับพล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยในการลงพื้นที่ไม่ได้มีนัยทางการเมือง แต่ดูเหมือนว่ากลุ่มการเมืองพยายามสร้างให้เกิด การวัดกำลังกัน นั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า สื่อโซเชียล?พยายามที่จะสร้างข่าวดราม่าไปเรื่อยๆ ขออย่าไปสนใจ ซึ่งไม่ได้มีการแสดงพลังกันแต่อย่างใดเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะผู้บริหารสูงสุด ที่จะต้องไปตรวจเยี่ยมรับฟังความคิดเห็นตรวจกำชับส่วนราชการให้ดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube