fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกปชป.ย้ำต้านคนซื้อเสียง-เดินหน้า ผสาน 3 กลไก

Featured Image
“ราเมศ” ย้ำปชป.ต้านคนซื้อเสียง เลือกคนดี คนทุ่มเททำงาน ระวังติดคุกทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย พรรคเดินหน้า ผสาน 3 กลไก สู่เป้าหมายแก้ปัญหายั่งยืน

ในการจัดกิจกรรมสัมมนาของคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ภายใต้หัวข้อ”การมีส่วนร่วมทางการเมือง ของประชาชนในการพัฒนาการเมือง” ที่ พงศกร บูทิก รีสอร์ท เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร โดยนายราเมศ รัตนะเชวงเลขานุการประธานรัฐสภา ได้เป็นประธานเปิดงานสัมมนา พร้อมบรรยายหัวข้อ “หน้าที่ของพรรคการเมืองในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน” โดยในตอนหนึ่งของการสัมมนา นายราเมศได้กล่าวว่า ในฐานะทำหน้าที่ในพรรคการเมือง เป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ การทำงานภายใต้แนวนโยบายของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์หัวหน้าพรรคว่า หลักคิดของพรรคที่สำคัญคือยึดมั่นในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทุกช่วงเวลาของพรรคมุ่งหน้าทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง

ขณะนี้รูปแบบการทำงานด้วยการเชื่อมโยงผสมผสาน 3 กลไก ระหว่างพรรค รัฐสภา รัฐบาล ถือว่าประสบความสำเร็จที่ปัญหาของพี่น้องประชาชนได้รับการแก้ไขมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การเชื่อมโยงประชาชน เชื่อมโยงพรรค และเชื่อมโยงสมาชิก โดยได้ยกตัวอย่าง โครงการจุรินทร์ ออนทัวร์ ที่นายจุรินทร์ได้เดินทางไปพบพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ในเดือนนี้ช่วงปิดสมัยประชุมสภา จะเดินทางไปพบประชาชน อีก 20 จังหวัด โครงการฟังไทย ที่มุ่งรับฟังทุกเสียงของประชาชน โครงการประชาธิปัตย์สัญจร ที่ตนได้ลงพื้นที่มาแล้วกว่า 50 พื้นที่ ในหลายจังหวัด โดยนำเอาปัญหาของประชาชนเป็นที่ตั้ง ผ่านการประสานงานของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นทั้งอดีตผู้สมัคร, อดีต ส.ส., สาขาพรรค และตัวแทนจังหวัด

โดยให้ความสำคัญในการต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง ขอให้ประชาชนได้เลือกคนดี คนที่ทุ่มเททำงานให้ประชาชนจะมีค่ามากกว่าถ้าได้คนเหล่านี้ไปทำงาน หากซื้อเสียงแล้วก็จะเห็นว่าผู้แทนเหล่านั้นย่อมไม่ให้ความสำคัญกับประชาชน และไม่มีวันที่คนเหล่านั้นเมื่อลงทุนไปแล้วจะไม่ถอนทุนคืน คือไปทุจริต คิดคดโกงงบประมาณ เพื่อหาเงินมาซื้อเสียงอีกเมื่อถึงเวลาเลือกตั้งก็เอาเงินมาให้เขาก็ถือว่าจบกัน เงิน 500 บาท 1,000 บาท ไม่สามารถเทียบได้กับการที่เลือกคนดี มาตั้งใจทำงานให้กับประชาชนย่อมมีค่ามากกว่าเงินที่ซื้อเสียงที่สำคัญประชาชนต้องทราบว่า ทั้งผู้ซื้อเสียงและผู้ขายเสียงมีความผิดติดคุก หากเราต้องการการเมืองที่สุจริตต้องช่วยกันเพื่อความยั่งยืนในระบบประชาธิปไตยในอนาคต

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube