fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ลุยตรวจ ATK ชุมชน หลักสี่ จตุจักร

Featured Image
“องอาจ – ผู้การแต้ม” ดึง ศปฉ.ประชาธิปัตย์ ลุยตรวจ ATK ชุมชน หลักสี่ จตุจักร

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าทีมประสานข้อมูลผู้ติดเชื้อ ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 พรรคประชาธิปัตย์ (ศปฉ.ปชป.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศปฉ. ปชป. จัดกิจกรรม #ตรวจ(ATK)ก่อนติด ขึ้นที่แฟลตเคหะบางบัวซอยพหลโยธิน 49/1 เขตหลักสี่ จตุจักร โดยความร่วมมือจากโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ พร้อมด้วยทีมงาน ปชป. หลักสี่ จตุจักร นำโดย “ผู้การแต้ม” พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค เข้าร่วมด้วย ซึ่งมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเข้ารับการตรวจกว่า 400 ราย สำหรับในช่วงบ่ายจะได้ไปดำเนินกิจกรรมต่อที่ชุมชนนครหลวง ซ.เสือใหญ่ รัชดา 36 ต่อไป

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดยังคงมีอยู่ แม้ตัวเลขจำนวนผู้ติดเชื้อจะทยอยลดลงก็ตามทำให้ความต้องการในการช่วยเหลือเพื่อหาเตียงจึงน้อยลงตามไปด้วย ศปฉ. ปชป. จึงเห็นว่าควรมีบริการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วย Antigen test kit (ATK) เพื่อเร่งคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน และลดการแพร่กระจายเชื้อต่อไป โดยกิจกรรมดังกล่าว ศปฉ.ปชป. ได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลเอกชนอย่างน้อย 4 แห่ง ในกรณีที่พบผลการตรวจ ATK เป็นบวก โรงพยาบาลที่มาให้บริการจะเป็นผู้ให้คำแนะนำที่เหมาะสมในการรักษาตัวต่อ พร้อมรับผู้ติดเชื้อเข้าไปดูแลใน Hospitel ต่อไป อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้พรรคได้มีการจัดตรวจเชิงรุก ATK ให้แล้วในเขตต่าง ๆ หลายพื้นที่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลพี่น้องประชาชนภายใต้สถานการณ์วิกฤตอย่างต่อเนื่อง

โครงการ #ตรวจ(ATK)ก่อนติด เป็นอีกภารกิจของ ศปฉ. ปชป. ซึ่งถือว่าเป็นอีกกิจกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ที่มุ่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และสร้างประโยชน์ต่อสังคมไทยในฐานะสถาบันการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จึงมอบหมายให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลกรุงเทพมหานคร นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ ดร.รัชดา ธนาดิเรก นายราเมศ รัตนะเชวง นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย และอดีต ส.ส. กทม. พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก. และผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ร่วมกันลงพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ยังเตรียมลงพื้นที่ภายใต้กิจกรรม “จุรินทร์ออนทัวร์” ใน 20 จังหวัดทั่วประเทศช่วงปิดสมัยประชุมเพื่อเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนอีกด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube