fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์”โหนเลือกตั้งเยอรมนี ชื่นชม”อังเกลา แมร์เคิล”

Featured Image
“สุดารัตน์” โหนเลือกตั้งเยอรมนี ชื่นชม”อังเกลา แมร์เคิล”เป็นหญิงแกร่ง นำพาประเทศก้าวพ้นเศรษฐกิจตกต่ำ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งที่สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีในวันนี้ ว่า อีกไม่นานเยอรมนีจะได้ผู้นำใหม่ เพราะนางอังเกลา แมร์เคิลกำลังจะก้าวลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากการดำรงตำแหน่งตามวิถีทางประชาธิปไตยมาแล้วเกือบ 16 ปี มีความชื่นชมนางอังเกลา แมร์เคิล เป็นการส่วนตัว เพราะเธอมีความเป็นผู้นำสูง เป็นผู้นำที่เป็นที่รักของชาวเยอรมัน เธอสามารถสร้างความรู้สึกมั่นคง มั่นใจให้กับประชาชน อีกทั้งมีความสามารถในการนำเยอรมันก้าวพ้นสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ และนำเยอรมนีกลับมาเป็นผู้นำในเวทีโลกอย่างสง่างาม ในด้านเศรษฐกิจ ก็ลดอัตราการว่างงาน ทั้งยังการแก้ไขปัญหาหนี้สินในสหภาพยุโรป อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องสหภาพยุโรปไม่ให้ล่มสลาย

ด้านนโยบายยังเปิดกว้างและใช้ความอดทนกับความแตกต่าง เธอรับมือกับปัญหาผู้อพยพจากตะวันออกกลางโดยไม่ปิดกั้นและค่อยๆทำให้ผู้อพยพกลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคมเยอรมัน อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนผ่านหลายประการทางด้านสังคมเช่น การผ่านกฎหมายสมรสคนเพศเดียวกัน สะท้อนให้เห็นพัฒนาการทางมนุษยชน และสำคัญยิ่งในช่วงวิกฤติ Covid-19 ที่นำพาให้เยอรมันนีกำลังจะก้าวพ้นวิกฤตได้ในขณะนี้ และน้ำใจที่รัฐบาลเยอรมันแบ่งปัน ยา ให้กับประเทศไทย ได้สร้างกำลังใจให้กับชาวไทยจำนวนมาก

ขอยินดีกับชาวเยอรมัน ที่กำลังจะได้ผู้นำใหม่ตามวิธีประชาธิปไตยอย่างราบรื่น และขอยกย่องนางอังเกลา แมร์เคิล ว่าเป็นหญิงแกร่งที่ร่วมฝ่าฟันมรสุมของวิกฤตต่างๆของโลก และเป็นหนึ่งในผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของโลกเสรีนิยมประชาธิปไตย ตนมั่นใจว่าผลงานของเธอจะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube