fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ห่วงปชช.-เกษตรกรน้ำท่วมขังหลายพื้นที่

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ห่วงประชาชน-เกษตรกร รับผลกระทบน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ สั่งด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำ เตรียมลงพื้นที่ จ.อยุธยา พรุ่งนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หรือ กอนช. มีความเป็นห่วงประชาชนและเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมขัง เนื่องจากฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศไทย เมื่อวานที่ผ่านมา(20ก.ย.64) จึงได้สั่งการไปยัง กอนช., กองทัพ, มหาดไทย และกทม.เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน โดยได้กำชับให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ และให้นำเครื่องมือ เครื่องจักรกลทุกชนิด พร้อมยานพาหนะ เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนย้าย และการระบายน้ำที่ท่วมขังออกนอกพื้นที่สัญจรโดยเร็ว

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้รับรายงานจาก กอนช.ว่ามีพื้นที่น้ำท่วมที่ได้รับผลกระทบ อยู่ในขณะนี้ อาทิ จังหวัดพิจิตร, ชัยภูมิ, นครราชสีมา, ศรีสะเกษ, สระแก้ว, พระนครศรีอยุธยา, กรุงเทพมหานครและปริมณฑลบางแห่ง เป็นต้น นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะฯ มีแผนงานที่จะลงพื้นที่บริเวณโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาบางบาล อ.บางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.64) เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ให้ความช่วยเหลือประชาชน และติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลาก ในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่างด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube