fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลงชลบุรีพร้อมดูแลโควิดรับยอดป่วยทรงตัว

Featured Image
นายกฯพอใจได้รับรายงานเตียงผู้ป่วยว่าง เร่งตรวจเชิงรุกมากขึ้น เข้มมาตรการสังคม ต้องช่วยกันดูแลทำพื้นที่ให้ปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังพื้นที่ จ.ชลบุรี ร่วมตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ Factory Sandbox จังหวัดชลบุรี ว่า การทำให้เกิดความปลอดภัยในสถานประกอบการรัฐบาลพร้อมสนับสนุนส่งเสริมการลงทุน ในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะรถปกติที่ใช้น้ำมัน และนำไปสู่การใช้รถไฟฟ้าให้มากที่สุด 30% พร้อมต้องแก้ปัญหาโลกร้อนในการลดอุณหภูมิโลกลดลง1.5 C ในการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ให้เป็นนิวตรอน ในอีกหลายปีข้างหน้า เพราะทั้งหมดนี้ คือ วาระของโลกขณะเดียวกันผ้าอุตสาหกรรมจำเป็นต้องปรับตัว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้นำความห่วงใยจากคณะรัฐบาลลงมายัง ฝ่ายรัฐและผู้ประกอบการธุรกิจรวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยยืนยันว่าตนเองจะทำให้ดีที่สุดทั้งสถานประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งในส่วนของการพัฒนาประเทศในเรื่องของการลงทุนยุคใหม่ได้มีการเตรียมการลงทุนที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพราะวันหน้าหากเจอมาตรการต่างๆ อาจจะเกิดปัญหา จึงต้องช่วยกันในตรงนี้

ขณะที่ในเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับการรายงานว่าขณะนี้มีเตียงว่างมากขึ้น ในการนำคนเข้าสู่ระบบการรักษามีการตรวจคัดกรองด้วยATK และRT-PCR ก็จะเห็นว่าตัวเลขขณะนี้ยังทรงๆอยู่ แต่ต้องดูตัวเลขอีกทีว่าการตรวจเชิงรุก หากตัวเลขขึ้นไม่มากก็แสดงว่า เมื่อก่อนเรามีการตรวจเชิงรุกน้อยกว่านี้ สถิติ ก็สูงขึ้นไม่มากและสิ่งสำคัญที่สุดจะต้องดูว่ายอดคนรักษาหายยอดผู้ป่วยรายวัน และยอดผู้ป่วยสะสมที่แต่ละวันมีตัวเลขใกล้เคียงกัน โดยมีการรักษาแบบ HI CI บับเบิลแอนด์ซีล และ Factory Sunbox ซึ่งเราต้องอยู่กับโลกนี้ไปอีกนานและจะอยู่อย่างไรกับโควิด ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือมาตรการสังคมที่ต้องช่วยกันดูแล ช่วยกันรักษา ช่วยกันเตือน หลายธุรกิจที่ต้องปิดไปในช่วงนี้ก็เป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุข ที่ต้องฟังแพทย์ หาก ทำให้แต่ละพื้นที่เป็นพื้นที่ปลอดภัยก็จะสามารถปลดล็อกตรงนี้ได้ในหลายกิจกรรมหลายกิจการที่ยังรออยู่ ซึ่งเข้าใจถึงความเดือดร้อนของทุกคน

 

นายกฯมุ่งแก้ความเดือดร้อนประชาชน อยากให้ประเทศไทยปลอดภัยจากโควิด จะทำบ้านเมืองให้สงบให้ได้มากที่สุด ขอทุกคนร่วมมือ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ในการพัฒนาพื้นที่ EEC ประเด็นสำคัญที่สุดคือการวางอนาคตให้แก่ประเทศไทย ทำอย่างไรให้ GDP สูงขึ้นจากการลงทุน ที่วันนี้ได้มีการส่งเสริมการลงทุน BOI ในหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง Smart Visa เพื่อให้ต่างประเทศเข้ามาถ่ายทอดเทคโนโลยีในประเทศไทย โดยยืนยันว่ารัฐบาลยังเดินหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้งไม่ว่าจะมีปัญหาอุปสรรคอะไรก็ตาม

นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล มุ่งเน้นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนทั้งเป็นหลัก ซึ่งความรับผิดชอบมาก ไม่ใช่เพียงเฉพาะจังหวัดชลบุรีเท่านั้น อยากให้ประเทศไทยปลอดภัยจากโควิด เราจะอยู่ร่วมกับโควิดได้อย่างไรโลกยุคหลัง โควิดไม่ใช่โลกใบเดิมอีกเราต้องเราต้องอยู่อย่างนี้อีกนาน และวันหน้าคิดว่าระบบสุขภาพของเราดีที่สุดในโลกแล้วตอนนี้ เพราะเราทำหลายอย่างที่ต่างประเทศไม่ได้ทำหลายประเทศที่เข้าพบตนเอง ก็อยากที่จะแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ของเราโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เพราะนี่คือสิ่งที่เป็นชื่อเสียงของประเทศไทย ขอให้เชื่อมั่นระบบสาธารณสุขไทย โดยขอให้รับฟังช่องทางการสื่อสารของรัฐบาลเพราะวันนี้สังคมโซเชียลไม่สามารถควบคุมได้มากนักจึงขอให้ทุกคนมีภูมิต้านทานในการเชื่อ ในการอ่าน ในการเสพในการโพสต์ต่อ บ้านเมืองจะได้สงบสักที

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ตนเองจะทำบ้านเมืองให้สงบให้ได้มากที่สุดแต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนกับพวกเราทุกคน ส.ส.ทุกคนก็อยู่ฝ่ายนิติบัญญัติตนอยู่ฝ่ายบริหาร ในเรื่องของความยุติธรรม เป็นอำนาจตุลาการ พร้อมยืนยันว่า จะทำหน้าที่ในอำนาจฝ่ายบริหารให้ดีที่สุดโดยร่วมมือกับฝ่ายนิติบัญญัติในการเดินหน้าประเทศไทยไปให้ได้ซึ่งเราจะพลิกโฉมประเทศไทยที่ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการฟื้นฟูเยียวยา พร้อมวางอนาคตไว้ข้างหน้า อยู่ที่ประชาชนจะร่วมมือกับรัฐบาลเข้าใจซึ่งกันและกันก็ไปได้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube