fbpx
Home
|
ข่าว

ส่องเลขทะเบียนรถนายกฯลงพื้นที่ชัยนาท

Featured Image
นายกฯ ควง มท.1 ลงพื้นที่ชัยนาทลุยแก้น้ำท่วม  โดยตลอดการลงพื้นที่ครั้งนี้ ของนายกฯ ใช้พาหนะรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ดทะเบียน 5122 กรุงเทพมหานคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนายธนกร วังคงบุญชนะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท เพื่อตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่จ.ชัยนาทพร้อมติดตามสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยาเพื่อเตรียมรับน้ำเหนือไหลหลากและวางแผนเพื่อป้องกันน้ำท่วมต่อไปเพื่อประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ณ สำนักงานชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท โดยมีนายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อมารับฟังปัญหาต่างๆ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล และเป็นการเตรียมการแก้ไขปัญหาด้านอุทกภัย ซึ่งเป็นความห่วงใยของรัฐบาล และวันนี้มีหลายจังหวัดได้รับผลกระทบ ซึ่งจะต้องไปช่วยเหลือเยียวยากันต่อไป ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาก็เป็นบทเรียนให้เราอยู่แล้ว โดยเฉพาะกรมชลประทาน วันนี้มีสทนช. ที่ควบคุมทั้งระบบ ในการบูรณาการค่าใช้จ่ายงบประมาณต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหา ในเรื่องน้ำบนดินและน้ำใต้ดิน เพื่อให้เกิดความทั่วถึงทั้งการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

โดยจังหวัดชัยนาท มีแผนงานและโครงการ ภายใต้แผนบริหารบูรณาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ จำนวน 54 โครงการ ครอบคลุมพื้นที่ชลประทานที่ได้รับประโยชน์กว่า92,000 ไร่ มีประชาชนได้รับประโยชน์ 2,948 ครัวเรือน พื้นที่ที่ได้รับการป้องกัน 8,000 ไร่ สามารถเพิ่มปริมาณน้ำเก็บกัก 8.8 ล้านลูกบาศก์เมตร นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มแนวป้องกันตลิ่ง 1.95 กิโลเมตร ทั้งนี้จังหวัดชัยนาทยังได้งบประมาณจากงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นปี 2564 โครงการสนับสนุนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำเพื่อป้องกันการเกิดอุทกภัย ปี 2564 และบรรเทาปัญหาภัยแล้งปี 2564 / 65 จำนวน 34 โครงการ โดยหากดำเนินการเสร็จสิ้นจะสามารถเพิ่มความจุกักเก็บน้ำได้ 1.24 ล้านลูกบาศก์เมตร มีพื้นที่ที่ได้รับประโยชน์ 300 ไร่ และมีประชาชนได้รับประโยชน์ 2610 ครัวเรือน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการลงพื้นที่ครั้งนี้ ของนายกรัฐมนตรี  ในครั้งนี้ ใช้พาหนะรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ดทะเบียน 5122 กรุงเทพมหานคร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube