fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยสร้างไทยหารือแก้ปัญหาน้ำท่วมเขตหนองจอก

Featured Image
“สุดารัตน์” ประชุมไทยสร้างไทย แก้ปัญหาน้ำท่วมเขตหนองจอด แนะแนวทางให้รัฐบาลแก้น้ำท่วม

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เรียกประชุม video conference เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเขตหนองจอก โดยได้มอบหมายนายอารี สุขโข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เขตหนองจอก และทีมงานอาสาไทยสร้างไทยเขตหนองจอก ให้เฝ้าระวัง และจับตาปัญหาน้ำท่วม ภัยธรรมชาติ น้ำหลาก และน้ำหนุนสูง จากฝนตกอย่างต่อเนื่อง จากการลงพื้นที่ พบว่าสาเหตุเกิดจากการขุดลอกคูคลองไม่ต่อเนื่อง ทำให้เกิดดินตะกอนเพิ่มขึ้น ,การเปิด-ปิดประตูระบายน้ำ และขยะมูลฝอย วัชพืช กีดขวางทางเดินน้ำ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการสัญจรไป-มา ,เกษตรกรชาวนาได้รับความเสียหายด้านผลผลิต ,และสาธารณูปโภคพื้นฐาน

พรรคไทยสร้างไทย จึงเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเขตหนองจอกดังนี้ 1.ผลักดันให้มีการจัดการระบบการขุดลอกคูคลองทุกปีก่อนช่วงฤดูฝน
2.ฝ่ายระบายน้ำ ต้องดูแลให้มีการกำจัดวัชพืช และขยะมูลฝอยอย่างต่อเนื่อง 3.เพิ่มสถานีสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำจากคลองนครเนื่องเขต คลองลำปลาทิว สู่แม่น้ำบางประกงให้เร็วที่สุด เพื่อลดปริมาณระดับน้ำในเขตหนองจอก
4.กรมชลประทาน ต้องมีการวางแผนบริหารการจัดการน้ำในเขตชั้นใน ที่ไหลลงสู่คลองแสนแสบ ควรปิดประตูระบายน้ำเขตมีนบุรีเพื่อที่จะระบายจากกรุงเทพชั้นในลงสู่แม่เจ้าพระยา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube