fbpx
Home
|
ข่าว

“จิราพร-จุลพันธ์”มั่นใจข้อมูลซักฟอกฝ่ายค้านช่วยปชช.

Featured Image
“จิราพร-จุลพันธ์” มั่นใจข้อมูลซักฟอกฝ่ายค้าน ช่วยประชาชน ตัดสินใจต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าได้เป็นอย่างดี

นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส. ร้อยเอ็ด และนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ เข้าร่วมเสวนาหัวข้อ “จนมุมกลางสภา แล้วยังกล้าไปต่ออีกหรือ?” ต่อเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา โดยนางสาวจิราพร กล่าวว่าการตอบคำถามของรัฐบาลยังไม่ชัดเจน ตอบแบบไร้ทิศทาง ไร้ภูมิปัญญาตอบไม่ตรงคำถาม โดยยกตัวอย่าง กรณีที่อาจเกิดการทุจริตเงินทอนวัคซีนซิโนแวค ที่ฝ่ายค้านต้องการให้รัฐบาลแสดงหลักฐานการโอนเงินของกรมควบคุมโรคให้กับองค์การเภสัชกรรม แต่รัฐบาลกลับนำสัญญาซื้อขายวัคซีนซิโนแวคมาชี้แจง และการตอบคำถามของนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตอบไม่ตรงกัน คนนึงตอบว่าเงินส่วนต่างที่เหลือจากการจัดซื้อวัคซีนจะคืนเข้าคลัง อีกคนตอบว่าเงินไม่เหลือ เพราะมีค่าใช้จ่ายอื่น ซึ่งส่อให้เกิดว่ามีการทุจริตจริง โดยคิดว่าหากเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการของศาล จะมีโอกาสให้ทั้ง 2 ถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เชื่อว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาชี้แจง จะเป็นข้อมูลให้ประชาชนตัดสินใจต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าได้เป็นอย่างดี เพราะการบริหารจัดการโควิดของรัฐบาลการกำหนดนโยบายและการบริหารผิดพลาด กระทบต่อการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม และยังไม่เห็นหนทางที่จะฟื้นฟูได้

ด้านนายจุลพันธ์ กล่าวถึงเรื่องความตกต่ำเศรษฐกิจ แม้นายกรัฐมนตรีจะบอกว่า เป็นเพราะสถานการณ์โควิด-19 แต่มองว่าเศรษฐกิจของไทยตกต่ำมาตั้งแต่การทำรัฐประหาร ต่อเนื่องมาถึงการบริหารที่ผิดพลาด และเชื่อว่าเศรษฐกิจของไทยจะติดลบต่อเนื่องอีก 2 ปี เพราะขณะนี้ประชาชนต้องมาร่วมแบกรับภาระหนี้สินจากการกู้เงินของรัฐบาล จนทำให้หนี้สาธารณะ หนี้ครัวเรือนพุ่งสูง แต่รัฐบาลไม่มีแนวทางการจัดหารายได้เข้าประเทศไม่สามารถตอบคำถามได้ว่าจะนำเงินจากไหนมาชดใช้เงินกู้ ซึ่งคิดว่าการพัฒนาประเทศจากการกระทำของรัฐบาลทำได้ยาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube